Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ใช้งานคริปโตจะทะลุ 1 พันล้านราย ภายในปี 2030 : BCG รายงาน

ผู้ใช้งานคริปโตจะทะลุ 1 พันล้านราย ภายในปี 2030 : BCG รายงาน

Boston Consulting Group รายงานว่า ผู้มั่งคั่ง (individual wealth) ลงทุนในคริปโตแล้ว ขณะที่ลงทุนในหุ้น 25%

ถือเป็นทัศนะในวงกว้างสำหรับผู้อยู่นอกชุมชนคริปโตในการดูราคา Bitcoin (BTC) และสรุปว่าสายเกินไปที่จะเข้าสู่คริปโต อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการยอมรับคริปโต

ในรายงานร่วมที่เผยแพร่โดย Boston Consulting Group, Bitget และ Foresight Ventures ข้อมูลพบว่า การยอมรับคริปโตยังคงต่ำมากเมื่อเทียบกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนแบบเก่า BCG ระบุว่าผู้มั่งคั่งมีเพียง 0.3% เท่านั้นที่ลงทุนในคริปโตแล้ว เทียบไม่ได้กับทุ่มในตลาดสารทุน 25%

รายงานสรุปว่า การเจาะการลงทุนที่ตื้นนั่นหมายความว่ายังคงมีช่องว่างการเติบโตและการยอมรับอุตสาหกรรมคริปโตอีกมาก

นอกจากนี้ รายงานยังเปรียบเทียบเส้นโค้งการยอมรับ (adoption curve) ของอินเทอร์เน็ต เพื่อให้เข้าถึงคนนับล้านเป็นผู้ถือครองคริปโตเคอร์เรนซี และ Ethereum addresses ที่มียอดคงเหลือไม่เป็นศูนย์ รายงานบอกว่า “ยังเติบโตได้อีกมาก”

ที่มา: Boston Consulting Group, Bitget และ Foresight Ventures

จากการเปรียบเทียบข้อมูล นักวิจัยทำนายว่า ผู้ใช้งานคริปโตอาจแตะ 1 พันล้านรายภายในปี 2030 หากเงื่อนไขแนวโน้มยังคงดำเนินต่อไป

รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทที่ปรึกษา Verified Market Research ทำนายว่า มูลค่าของอุตสาหกรรมโทเคน NFT อานพุ่งสูงถึง $231 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 10 ปี ภาคธุรกิจอาจมีอัตราเติบโตต่อเนื่องต่อปีที่ 33.7% โดยดนตรี ภาพยนตร์ และกีฬา เป็นภาคส่วนขับเคลื่อนหลัก

ในอีกแง่หนึ่ง รายงานจาก McKinsey & Company รายงานว่า เมตาเวิร์ส (Metaverse) เพียงอย่างเดียวอาจมีมูลค่าสูงถึง $5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2030 บริษัทที่ปรึกษาระหว่างประเทศได้สำรวจผู้บริโภคและบริษัทต่างๆ ในประเทศและอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อระบุรูปแบบพฤติกรรมผู้บริโภค จากผลการวิจัยพบว่า อีคอมเมิร์ซจะขับเคลื่อนเงินไหลเข้าเมตาเวิร์ส ทำรายได้สูงถึง $2.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2030

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด