Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX กำลังเจรจาซื้อ Bithumb กระดานเทรด crypto ของเกาหลีใต้

FTX กำลังเจรจาซื้อ Bithumb กระดานเทรด crypto ของเกาหลีใต้

ท่ามกลางข้อตกลงมากมาย ล่าสุด FTX กำลังพูดคุยกับ Bithumb บริษัทเว็บเทรด crypto เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการที่อาจเกิดขึ้น ตามที่ Bloomberg รายงาน

รายงานระบุว่า การเจรจาดำเนินมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว โดยอ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อ

Bithumb คือเว็บเทรด crypto ของเกาหลีใต้ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณการซื้อขายรายวันสูงถึง 569 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ CoinGecko

ในสัปดาห์นี้ Bithumb เป็นหนึ่งในบริษัทเว็บเทรด crypto ของเกาหลีใต้ ที่ถูกอัยการท้องถิ่นบุกเข้าไปตรวจค้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนใน Terraforms Labs หลังจากการล่มสลายของ TerraUSD ในเดือนพฤษภาคม

ข่าวการเจรจาระหว่าง Bithumb และ FTX เกิดขึ้นท่ามกลางการเข้าซื้อกิจการล่าสุดและข้อตกลงอื่นๆ โดยในเดือนมิถุนายน FTX ได้ประกาศว่าจะซื้อ Bitvo แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของแคนาดา และ Embed Financial นอกจากนี้ยังทำข้อตกลงในการให้วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนแก่ BlockFi และ Voyager โดย Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ทุ่มเงิน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหรือสนับสนุนบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของตลาด crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้

ตามที่ Bloomberg รายงาน เมื่อต้นสัปดาห์นี้ FTX และ FTX US กำลังเจรจาเพื่อระดมทุนใหม่ ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้บริษัทอยู่ในฐานะที่จะดำเนินการตามข้อตกลงล่าสุดได้ต่อไป  

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด