Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตไต้หวันแบนการซื้อ Crypto ด้วยบัตรเครดิต

ไต้หวันแบนการซื้อ Crypto ด้วยบัตรเครดิต

คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวัน (FSC) เชื่อว่า คริปโตเคอเรนซีเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและเป็นการเก็งกำไร ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานกำกับดูแลจึงตั้งใจที่จะห้ามใช้บัตรเครดิตในการซื้อคริปโต

ไต้หวันห้ามการซื้อ Crypto ด้วยบัตรเครดิต

ตามรายงานในท้องถิ่น FSC ได้ส่งจดหมายถึง Association of Banks ของไต้หวันเมื่อต้นเดือนนี้ โดยขอให้บริษัทบัตรเครดิตหยุดอำนวยความสะดวกในการชำระเงินสำหรับผู้ค้าที่เกี่ยวข้องกับ crypto หน่วยงานกำกับดูแลยังต้องการให้ผู้ให้บริการบัตรหยุดดำเนินการชำระเงินสำหรับหุ้น ฟิวเจอร์ส ออปชั่น การพนันออนไลน์ และธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูงอื่นๆ

FSC ตั้งข้อสังเกตว่า บัตรเครดิตควรเป็นวิธีการชำระเงินสำหรับสินค้าและบริการ แทนที่จะอำนวยความสะดวกในการลงทุนทางการเงินและการซื้อขายเก็งกำไร

รายงานเสริมว่าผู้ให้บริการบัตรเครดิตที่ให้บริการผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล ในปัจจุบันมีเวลาสามเดือนในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ FSC หลังจากกำหนดเส้นตาย บริษัทต้องส่งรายงานการตรวจสอบไปยังหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อแสดงการปฏิบัติตาม

ธนาคารกลางไต้หวันเตือนการลงทุน NFT

ในขณะเดียวกัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไต้หวันแสดงจุดยืนที่เข้มงวดต่อกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ในเดือนเมษายนปี 2021 ประเทศเตือนไม่ให้ลงทุนใน Bitcoin และสินทรัพย์ crypto อื่น ๆ โดยอ้างถึงกลุ่มสินทรัพย์ที่ “มีการเก็งกำไรสูง

สามเดือนต่อมา ไต้หวันได้ประกาศใช้กฎหมายป้องกันการฟอกเงินสำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ กฎ AML กำหนดให้เว็บเทรดในประเทศที่รายงานธุรกรรมที่สูงกว่า 17,900 ดอลลาร์ที่ดำเนินการเป็นเงินสด นอกจากนี้ ลูกค้าจะต้องกรอกข้อกำหนด KYC ที่จำเป็นต้องรู้ลูกค้าของคุณก่อนที่จะใช้เว็บเทรด crypto

ในเดือนมิถุนายน 2022 มีรายงานว่า ธนาคารกลางของไต้หวันเตือนไม่ให้ลงทุนใน NFT เนื่องจากตลาด NFT เต็มไปด้วยธุรกรรมปลอม

ไต้หวันเปิดตัว CBDC

แม้จะมีจุดยืนที่เข้มงวดต่อสินทรัพย์ crypto แต่ไต้หวันก็ใกล้จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เมื่อเดือนที่แล้ว ธนาคารกลางของประเทศกล่าวว่าได้ดำเนินการเกี่ยวกับ CBDC มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว โดยการทดลองกับร้านค้าปลีกสำหรับเครื่องต้นแบบได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

แม้ว่าธนาคารจะไม่เปิดเผยวันเปิดตัว CBDC แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าสกุลเงินดิจิทัลจะอนุญาตให้ประชาชนใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อชำระเงินโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

ที่มา : cryptopotato.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด