Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจเผยผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งจะลงทุนใน Crypto หากธนาคารเป็นผู้ให้บริการ

ผลสำรวจเผยผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งจะลงทุนใน Crypto หากธนาคารเป็นผู้ให้บริการ

ผลสำรวจเผยผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งจะลงทุนใน Crypto หากธนาคารเป็นผู้ให้บริการ

การสำรวจผู้บริโภคของผู้ค้าพบว่า 53% ของผู้เข้าร่วมในแอฟริกาใต้มีความรู้เกี่ยวกับ cryptocurrencies เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ที่น่าสนใจคือเกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาจะเปิดกว้างต่อ Crypto มากขึ้นหากธนาคารในท้องถิ่นให้บริการดังกล่าว

บริษัทจัดการในโจฮันเนสเบิร์ก Merchants ระบุว่ามีเพียง 14% ของชาวแอฟริกาใต้เท่านั้นที่มีความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี 23% ของผู้เข้าร่วมยังคงเป็นกลาง ในขณะที่คนส่วนใหญ่ 53% กล่าวว่าพวกเขามีความเข้าใจในเรื่องนี้อย่างจำกัดหรือไม่มีเลย

ไม่น่าแปลกใจเลยที่เยาวชนจะตระหนักถึงทรัพย์สินดิจิทัลมากกว่าคนรุ่นก่อน ผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 24 ปีมีความรู้ดีกว่ากลุ่มประชากรอื่นๆ

จากการสำรวจพบว่าการนำ crypto ไปใช้ในแอฟริกาใต้อาจเพิ่มขึ้นหากธนาคารในประเทศยอมรับประเภทสินทรัพย์และจัดทำโปรแกรมการศึกษาแก่ผู้ใช้ ผู้เข้าร่วมเกือบทุกคนกล่าวว่าพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะลงทุนใน Bitcoin หรือ Altcoins หากสถาบันการเงินในท้องถิ่นเสนอบริการดังกล่าว

แม้จะมีความรู้ไม่เพียงพอในเรื่องนี้ แต่สัดส่วนของคนในท้องถิ่นได้ลงทุนบางส่วนใน crypto แล้ว

การศึกษาล่าสุดที่ดำเนินการโดยสหประชาชาติเปิดเผยว่า 7.1% ของประชากรในเคาน์ตีหรือประมาณ 4.2 ล้านคนเป็น HODLers ดังนั้น แอฟริกาใต้จึงอยู่ในอันดับที่สองในทวีป โดยตามหลังเคนยา ที่อัตราการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ 8.5%

เมื่อต้นเดือนนี้ Kuben Naidoo รองผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศกล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะ Bitcoin สามารถให้ประโยชน์มากมายแก่ระบบการเงิน อย่างไรก็ตาม เขาแย้งว่ามีโฆษณาจำนวนมากในพื้นที่ เรียกร้องให้มีการดำเนินการตามกฎระเบียบที่เหมาะสม กฎดังกล่าวคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลจะถูกจัดประเภทเป็นสินทรัพย์ทางการเงิน

“เราไม่ได้ตั้งใจจะควบคุมมันเป็นสกุลเงินเพราะคุณไม่สามารถเดินเข้าไปในร้านค้าและใช้มันเพื่อซื้ออะไรได้ มุมมองของเราเปลี่ยนไปเป็นการควบคุม crypto เป็นสินทรัพย์ทางการเงิน มีความจำเป็นต้องควบคุมและนำมันเข้าสู่กระแสหลัก แต่ในลักษณะที่สร้างสมดุลระหว่างการโฆษณาและการคุ้มครองนักลงทุนที่มีความสำคัญ”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด