Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวยูเครนอาจหันไปใช้ Crypto มากขึ้น หลังธนาคารเผยข้อจำกัดใหม่ของสกุลเงิน Fiat

ชาวยูเครนอาจหันไปใช้ Crypto มากขึ้น หลังธนาคารเผยข้อจำกัดใหม่ของสกุลเงิน Fiat

ธนาคารแห่งชาติของประเทศยูเครน (NBU) ได้ออกกฎระเบียบใหม่เพื่อตอบสนองต่อปัจจัยพื้นฐานที่เปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของประเทศอันเนื่องมาจากการทำสงครามที่ยืดเยื้อกับรัสเซีย 

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม หน่วยงานด้านการเงินได้วางข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับกิจกรรมการธนาคารโดยใช้สกุลเงิน fiat ปัจจุบันสกุลเงินยูเครน Hryvnia (UAH) อ่อนค่าลง 25% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์

ธนาคารสามารถขายสกุลเงินต่างประเทศที่ไม่ใช่เงินสดให้กับลูกค้าของตนได้เท่านั้นตามระเบียบใหม่สำหรับบุคคลทั่วไป โดยต้องฝากเงินไว้อย่างน้อยสามเดือนโดยไม่มีข้อกำหนดในการบอกเลิกสัญญา

NBU เผยเพดานเริ่มต้นสำหรับการถอนเงินคือ 50,000 UAH (ประมาณ 1350 ดอลลาร์) โดยมีขีดจำกัดรายสัปดาห์ที่ 12,500 (340 ดอลลาร์) นอกจากนี้ยังลดการโอน แบบเพียร์ทูเพียร์ในต่างประเทศจากบัตรที่ออกโดยธนาคารยูเครนจาก 100,000 UAH (ประมาณ 2,700 ดอลลาร์) เป็น 30,000 UAH (800 ดอลลาร์) และขีดจำกัดสำหรับการตั้งถิ่นฐานข้ามพรมแดนด้วยบัตร Hryvnia ถูกกำหนดไว้ที่ 100,000 UAH ต่อเดือน

Kirill Shevchenko ผู้ว่าการ NBU ยืนยันอีกครั้งว่ามาตรการทั้งหมดมีขึ้นเพื่อให้เศรษฐกิจอยู่รอดได้

เป็นผลดีสำหรับ cryptocurrencies

ข้อจำกัดล่าสุดของ NBU อาจทำให้ชาวยูเครนเริ่มสนใจใน cryptocurrencies มากขึ้นคุณ Mikhail Chobanyan ผู้ก่อตั้ง Kuna กระดานแลกเปลี่ยนแลกเปลี่ยน crypto ของยูเครน เขากล่าวว่า “เราคาดว่ามูลค่าการซื้อขายและการใช้คริปโตเคอเรนซีจะเพิ่มขึ้น”

Chobanyan อธิบายถึงนโยบายของธนาคารกลางว่าเป็นนโยบายที่เกรี้ยวกราด และเตือนว่าธนาคารยูเครนและงบประมาณของรัฐจะเป็นผู้แพ้

ที่มา

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด