Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเงินมูลค่ากว่า 705 ETH ที่ขโมยจาก Audius แพลตฟอร์มสตรีมเพลง ถูกโอนไปยัง Tornado Cash

เงินมูลค่ากว่า 705 ETH ที่ขโมยจาก Audius แพลตฟอร์มสตรีมเพลง ถูกโอนไปยัง Tornado Cash

ในช่วงเช้าของวันที่ 24 กรกฎาคม Audius ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมเพลงได้ยืนยันว่าโดนผู้ไม่หวังดีโอนย้ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ของโทเค็นยูทิลิตี้ AUDIO จากคลังของชุมชน

Audius ได้จำกัด Smart Contract ของ Audius ทั้งหมดบนเครือข่าย Ethereum รวมถึงยอดคงเหลือของโทเค็นและการโอนทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติม

MistTrack_io แพลตฟอร์มการติดตาม crypto กล่าวว่าการสูญเสียโดยประมาณคือ 18.5 ล้าน AUDIO หรือประมาณ 6 ล้านดอลลาร์โดยเสริมว่าแฮกเกอร์ได้แลกเปลี่ยนเงินผ่าน Uniswap ไปเป็น Ethereum บางส่วนแล้ว ประมาณ 705 ETH

ที่น่าสังเกตคือประวัติการทำธุรกรรมของกระเป๋าเงินของแฮกเกอร์รายนี้ แสดงให้เห็นว่าก่อนหน้านี้พวกเขาได้รับโทเค็น BNB มา 10 เหรียญผ่าน Tornado Cash ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับการทำธุรกรรม โดยทำลายการเชื่อมโยงแบบ on-chain ระหว่างที่อยู่ต้นทางและที่อยู่ปลายทาง ด้วยเหตุนี้โทเค็น ETH ที่ขโมยมาทั้งหมดถูกโอนไปยัง Tornado Cash เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามเช่นกัน

สำหรับโปรโตคอลการทำธุรกรรมให้เป็นความลับ หรือที่เรียกว่ามิกเซอร์เป็นเครื่องมือที่อาชญากรไซเบอร์มักใช้ เนื่องจากช่วยทำให้แหล่งที่มาของเงินถูกล้าง จากข้อมูลของ Chainalysis เผยมีการใช้โปรโตคอลประเภทนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 โดยเกือบ 10% ของเงินทุนทั้งหมดนั้นผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม การใช้โปรโตคอลอย่างถูกกฎหมายมีไว้สำหรับกรณีจะสร้างความเป็นส่วนตัวทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ภายใต้รัฐบาลหรือผู้ที่ต้องการความสามารถในการทำธุรกรรมทางกฎหมายโดยไม่เปิดเผยตัว

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด