Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตการขายอสังหาริมทรัพย์ใน Metaverse จะเติบโตถึง 5 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2026

การขายอสังหาริมทรัพย์ใน Metaverse จะเติบโตถึง 5 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2026

รายงานวิจัยล่าสุดที่จัดทำโดย Technavio บริษัทวิจัยตลาดระดับโลก ระบุว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน Metaverse คาดว่าจะแตะ 5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2026

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ Metaverse เติบโตอย่างทวีคูณ

ผลการศึกษาล่าสุดที่จัดทำโดย Technavio ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดระดับโลก คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาด Metaverse จะเติบโตแบบทวีคูณ

รายงานซึ่งศึกษาปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ Metaverse ประมาณการว่า มูลค่าอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงจะเติบโต 5.36 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2026 การเติบโตนี้เกิดจากปัจจัยสองประการ โดยประการแรก metaverse จะค่อยๆ พัฒนาไปสู่ประสบการณ์ความเป็นจริงแบบผสมผสานให้คุณค่ามากขึ้นกับแพลตฟอร์มที่ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถอยู่อาศัยได้

เหตุผลที่สองเกี่ยวข้องกับความนิยมของ cryptocurrencies ซึ่งจะทำให้อสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและง่ายต่อการซื้อเพื่อขายหรือให้เช่า ทำให้ผู้เป็นเจ้าของได้รับรายได้แบบพาสซีฟอินคัม

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะสดใสสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง มันยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่ผู้ไม่หวังดีแสวงหาผลประโยชน์จากมันอยู่ เพราะมันแตกต่างจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างมาก โดยที่ดินเสมือนจริงทุกแห่งจะมีราคาของตัวเองขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการที่แตกต่างกันไปในแต่ละกรณี รายงานระบุว่า :

ราคาที่ดินเสมือนไม่เป็นไปตามรูปแบบการกำหนดราคาของโลกทางกายภาพ ดังนั้น มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ metaverse โดยพื้นฐานแล้วจะขึ้นอยู่กับว่าผู้ซื้อรับรู้ราคาของพวกเขาได้อย่างไร ซึ่งนำไปสู่ความผันผวน

ความผันผวนเหล่านี้อาจส่งผลเสียต่อการลงทุนของบริษัทและนักลงทุนที่สนใจจะเข้าสู่วงการนี้ มูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มักจะมาจากนักลงทุนและบริษัทในอเมริกาเหนือ โดยภูมิภาคนี้คิดเป็น 41% ของการลงทุนในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเป็นผลมาจากการนำแอพพลิเคชั่นที่มีเทคโนโลยี metaverse มาใช้ในระดับสูง

รายงานอีกฉบับที่เผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่า ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ metaverse จะสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด