Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“ข่าวลือที่ว่า MicroStrategy พร้อมที่จะเทขาย Bitcoin เป็นเรื่องเหลวไหล” CEO ของ CryptoQuant กล่าว

“ข่าวลือที่ว่า MicroStrategy พร้อมที่จะเทขาย Bitcoin เป็นเรื่องเหลวไหล” CEO ของ CryptoQuant กล่าว

มีข่าวลือว่า MicroStrategy พร้อมที่จะขาย Bitcoin และนี่คือเหตุผลที่นักวิเคราะห์บล็อคเชน กล่าวว่า ข่าวลือที่ว่ามานั้นไม่จริง

หลังจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างมากเมื่อวันอังคาร การกลับลำในวันพุธได้กวาดล้างกำไรส่วนใหญ่ออกไปจากตลาด โดยเทรดเดอร์ได้โทษรายงานผลประกอบการรายไตรมาส 2 ของ Tesla

ราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ซึ่งนักลงทุนกำลังจับตาดูการเคลื่อนไหวของวาฬ bitcoin อย่างใกล้ชิดว่าจะทำอะไรต่อไป โดย Tesla รายงานว่าได้ขาย Bitcoin ประมาณ 75% จากทั้งหมดเมื่อวันพุธเป็นผลทำให้ตลาดกลับมาแดง และลดผลกำไรของวันอังคาร

Tesla ขาย BTC เป็นเงินสด/วาฬนิรนามย้าย 242,000 BTC

Elon Musk อธิบายเมื่อวันพุธว่า :

“เหตุผลที่เราขาย Bitcoin ที่ถือครองอยู่นั้นเป็นเพราะเราไม่แน่ใจว่าการล็อคดาวน์เนื่องจากสถานการณ์ Covid ระบาดในประเทศจีนจะบรรเทาลงเมื่อใด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะเพิ่มสถานะเงินสดให้สูงเข้าไว้”

ท่ามกลางความกังวลของตลาด กระเป๋าเงินของวาฬนิรนามใบหนึ่งได้ใช้เวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ในการโอน Bitcoin เกือบ 242K BTC มูลค่า 5.4 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาแลกเปลี่ยนวันนี้ ไปยัง Coinbase ซึ่งกระเป๋าเงินดังกล่าวถือครองสินทรัพย์ไว้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของบล็อคเชน โดยนักลงทุนมากมายต่างคิดว่าเป็นกระเป๋าเงินของ MicroStrategy บริษัทของ Michael Saylor ซึ่งธุรกรรมดังกล่าวอาจเพิ่มแนวต้านราคาในสัปดาห์นี้เช่นกัน

หลังจากที่ Tesla เทขาย Bitcoin ออกไปทำให้ชุมชนคริปโตเกิดความกังวลและมีข่าวลือมากมายที่ว่า MicroStrategy จะเทขายตามมาในไม่ช้า แต่นักวิจัยบล็อคเชน Jarvis Labs เรียกข่าวลือการขายของ MicroStrategy ว่า “เป็นการกล่าวหา” ในทวีตเมื่อวันพฤหัสบดี

Jarvis Labs ยังชี้ให้เห็นว่ากระเป๋าเงินนี้สะสม Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่ง MicroStrategy ทำการซื้อ BTC ครั้งแรกในปี 2020 ตามข้อมูลทางการเงินที่รัฐบาลกลางกำหนดให้เปิดเผยต่อผู้ถือหุ้น

ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่บริษัทจะโกหก ก.ล.ต. และนักลงทุนเกี่ยวกับงบดุล สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามมากมายที่ว่ากระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 240K BTC เป็นของ MicroStrategy จริงหรือไม่?

Jarvis สรุปว่า :

“แท็กชื่อกระเป๋าเงินนั้นซับซ้อนอย่างไม่น่าเชื่อและเป็นหัวข้อที่ละเอียดอ่อน เนื่องจากขาดการยืนยันจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรง ดังนั้นอาจเป็นข่าวลวง ใจเย็นๆ เขายังไม่ได้ขายอะไรเลย ถึงแม้ว่าจะเป็นกระเป๋าเงิน MSTR ของ Saylor ก็ตาม”

วาฬน่าจะเคลื่อนไหวภายใน : CEO ของ CryptoQuant กล่าว

Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant กล่าวว่า ธุรกรรมนี้เป็นการโอนภายในทั้งหมด ไม่ใช่การโอนจากผู้ใช้ไปยังเว็บเทรด และเขาคิดว่ากระเป๋าเงินนั้นเป็นของ Gemini ไม่ใช่ Microstrategy หรือ Coinbase โดย CEO ของ CryptoQuant สรุปว่า “นี่คือ FUD

แม้ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินของผู้ใช้ที่ย้ายเหรียญไปยังเว็บเทรด แต่ก็เป็นการเก็งกำไรจากการขายล้วนๆ Ki แสดงความคิดเห็น

เขากล่าวว่า ข้อมูลเหล่านี้เผยให้เห็นว่าวาฬกำลังเตรียม bitcoin ของพวกเขาเป็นหลักประกันสำหรับ bitcoin futures นั่นอาจเป็นสัญญาณว่า bitcoin ใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

หากนั่นยังไม่เพียงพอที่จะระงับการ “FUD” ทาง Michael Saylor เองก็ได้ออกมาทวีตยืนยันในวันพฤหัสบดีท่ามกลางข่าวลือล่าสุด ว่า MicroStrategy ซื้อ bitcoin เพิ่มอีก 10 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 29 มิถุนายน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด