Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVoyager ปฏิเสธข้อเสนอซื้อสินทรัพย์ของ Alameda และ FTX เนื่องจากมองว่า เป็นอันตรายต่อลูกค้า

Voyager ปฏิเสธข้อเสนอซื้อสินทรัพย์ของ Alameda และ FTX เนื่องจากมองว่า เป็นอันตรายต่อลูกค้า

Voyager Digital Holdings ผู้ให้กู้ crypto แบบรวมศูนย์ได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก FTX และบริษัทด้านการลงทุน Alameda Ventures เพื่อซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดของบริษัท โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าว “ไม่ได้เป็นการเพิ่มมูลค่า” และอาจ “เป็นอันตรายต่อลูกค้า

ในจดหมายปฏิเสธที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลายที่กำลังดำเนินอยู่ ทนายความของ Voyager ประณามข้อเสนอที่ FTX, FTX US และ Alameda เปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม เพื่อซื้อทรัพย์สินทั้งหมดของ Voyager และยอดสินเชื่อคงค้างทั้งหมด ยกเว้นกรณีผิดนัดชำระเงินกู้ของ 3AC

จดหมายระบุว่า การยื่นข้อเสนอดังกล่าวต่อสาธารณะอาจเป็นอันตรายต่อข้อตกลงอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นโดยล้มล้าง “กระบวนการประมูลที่มีการประสานงานเป็นความลับและมีการแข่งขันสูง” กล่าวเสริมว่า “AlamedaFTX ละเมิดภาระผูกพันหลายประการต่อลูกหนี้และศาลล้มละลาย

ตัวแทนของ Voyager แนะนำว่า แผนการที่พวกเขาเสนอเพื่อจัดระเบียบบริษัทใหม่นั้นดีกว่าเพราะพวกเขาบอกว่าจะคืนเงินสดทั้งหมดของลูกค้าและ crypto ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยเร็วที่สุด

Voyager ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ในเขตทางใต้ของนิวยอร์กในข้อหาล้มละลายมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่กองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโต Three Arrows Capital (3AC) ผิดนัดชำระเงินกู้ 650 ล้านดอลลาร์จากบริษัท

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ทั้ง 3 บริษัทในเครือของ Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ได้เสนอข้อตกลงให้กับ Voyager โดยให้ Alameda รับเอาทรัพย์สินทั้งหมดของ Voyager และใช้ FTX หรือ FTX US เพื่อขายและแจกจ่ายไปตามสัดส่วนให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการล้มละลาย

ในการแถลงข่าวของ FTX Bankman-Fried กล่าวว่าข้อเสนอของเขาเป็นวิธีที่ผู้ใช้ Voyager สามารถกู้คืนความสูญเสียและดำเนินการต่อจากแพลตฟอร์ม :

“ลูกค้าของ Voyager ไม่ได้เลือกที่จะเป็นนักลงทุนที่ล้มละลายเพียงเพราะไม่มีหลักประกัน เป้าหมายของข้อเสนอร่วมกันของเราคือการช่วยสร้างวิธีที่ดีกว่าในการแก้ไขปัญหาธุรกิจ crypto ที่ล้มละลาย”

Bankman-Fried อธิบายเหตุผลของบริษัทของเขาในการเสนอซื้อกิจการ Voyager ในกระทู้ Twitter เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เขากล่าวว่าลูกค้าของ Voyager “ผ่านพ้นมาพอสมควรแล้ว” และพวกเขาควรจะสามารถอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สินของตนได้หากต้องการในไม่ช้าก็เร็วเพราะกระบวนการล้มละลาย “อาจใช้เวลาหลายปี

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด