Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานภาครัฐ 74% ไม่มีความพร้อมสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต : Chainalysis รายงาน

หน่วยงานภาครัฐ 74% ไม่มีความพร้อมสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต : Chainalysis รายงาน

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่รับผิดชอบสืบสวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีนั้นต้องการข้อมูล การฝึกอบรม และความร่วมมือส่วนตัวที่ดีขึ้น ตามที่ Chainalysis สำรวจ

การสำรวจหน่วยงานสาธารณะที่ดำเนินการโดยบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Chainalysis เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้เครื่องมือ การฝึกอบรม และการสนับสนุนที่ดีขึ้นสำหรับการสืบสวนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี

แพลตฟอร์มข้อมูลบล็อกเชนเจาะลึกเรื่องนี้ในหัวข้อ 2022 State of Cryptocurrency Investigations Survey โดย 74% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าหน่วยงานของพวกเขาไม่พร้อมที่จะสอบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี

Chainalysis ได้สำรวจประมาณ 300 รายจากหน่วยงานภาครัฐ 183 แห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เพื่อเปิดเผยความท้าทายและความสำเร็จในการทำงานในภาคส่วนนี้

ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนมากระบุว่า คริปโตเคอร์เรนซีเกี่ยวข้องกับการสืบสวนของพวกเขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องลงทุนทรัพยากรมากขึ้น

แม้ว่าคริปโตเคอเรนซีจะเป็นศูนย์กลางในการสืบสวนบางส่วน ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าพื้นที่ดังกล่าวสามารถพัฒนาระบบการเงินในเชิงบวกและไม่เห็นด้วยกับคำกล่วที่ว่าอาชญากรใช้คริปโตเคอเรนซีเป็นหลัก

Chainalysis ตั้งข้อสังเกตว่าการเติบโตของการใช้คริปโตที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้นมีค่ามากกว่าการเติบโตของการใช้ของคนร้าย อย่างไรก็ตาม เปอร์เซ็นต์ของการใช้ในทางที่ผิดกฎหมายก็มีนัยสำคัญในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ภาครัฐต้องเตรียมพร้อมในการตรวจสอบ

ผู้ตอบแบบสำรวจยังบอกว่าหน่วยงานของพวกเขามีผู้ตรวจสอบหรือนักวิเคราะห์ที่เชี่ยวชาญในการสืบสวนที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล การสำรวจยังระบุด้วยว่าหลายหน่วยงานไม่ได้ใช้เครื่องมือวิเคราะห์บล็อกเชนเฉพาะ และ 74% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่าหน่วยงานของตนไม่พร้อมในการตรวจสอบอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

Chainalysis เน้นย้ำว่านี่เป็นปัญหาสำคัญเมื่อพิจารณาจากวงการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยอ้างถึงการเปลี่ยนแปลงล่าสุดจากบริการแบบรวมศูนย์สู่โปรโตคอล DeFi (DeFi) ที่มีความซับซ้อนและยากต่อการตรวจสอบ

หากหน่วยงานไม่เชี่ยวชาญในการสอบสวนคริปโตเคอเรนซีในตอนนี้ ช่องว่างความรู้ของพวกเขาอาจเกิดขึ้น ทำให้พวกเขาตกตามหลังอาชญากรที่ใช้ประโยชน์จากคริปโตเคอเรนซีเป็นประจำ

การสำรวจเปิดเผยว่ากว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจ 300 ราย พบคดีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่า 10 คดีในหนึ่งปี ในขณะที่เกือบ 40% พบเหตุการณ์มากกว่า 20 เหตุการณ์ การหลอกลวง การฉ้อโกง ยาเสพติด อาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต และแรนซัมแวร์เป็นอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตที่พบบ่อยที่สุด

Chainalysis เน้นย้ำถึงความต้องการข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ซึ่งขับเคลื่อนโดยเครื่องมือวิเคราะห์บล็อกเชนที่แข็งแกร่ง จะช่วยให้สร้างภาพข้อมูลที่เรียบง่ายและมีค่า การฝึกอบรมเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีและการวิเคราะห์บล็อกเชนเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ผู้ตอบแบบสำรวจหยิบยกขึ้นมา ในขณะที่การเป็นพันธมิตรกับภาคเอกชนสามารถส่งมอบเครื่องมือและทรัพยากรเหล่านี้ได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด