Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตChangpeng Zhao ฟ้องบริษัทในเครือ Bloomberg ฐานหมิ่นประมาท

Changpeng Zhao ฟ้องบริษัทในเครือ Bloomberg ฐานหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม CEO ของ Binance หรือที่รู้จักกันในชุมชนคริปโตในชื่อ “CZ” ฟ้อง Modern Media Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Bloomberg ในจีนฐานหมิ่นประมาทซึ่งเกิดจากการแปลบทความภาษาจีนที่กล่าวหาว่า เขากำลังดำเนินโครงการ cryptoPonzi

เอกสารการยื่นฟ้องอ้างว่า Modern Media ตีพิมพ์รายงานที่ “มีข้อความเท็จ มุ่งร้าย และหมิ่นประมาทต่อ Zhao และบริษัทของเขา Binance Holdings Limited

Bloomberg Businessweek ฉบับที่ 250 ที่ได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ในหัวข้อ “Can Crypto’s Richest Man Stand the Cold?” แต่กลับได้รับการตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาจีนในชื่อ “Changpeng Zhao’s Ponzi Scheme

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน CZ แสดงความคิดเห็นในบทความต้นฉบับว่า “ในขณะที่นักข่าวส่วนใหญ่ที่ Bloomberg นั้นดี แต่คราวนี้มันแย่” เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เขากล่าวว่า “พวกคุณควรรับผิดชอบต่อการกระทำของคุณ

Zhao ยังได้ฟ้องสื่อสิ่งพิมพ์ที่ตีพิมพ์บทความในหัวข้อ Ponzi ที่อ้างอิงจาก Bloomberg Businessweek ฉบับภาษาจีนที่เผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตบทความเหล่านั้น ซึ่งบทความภาษาจีนยังได้เผยแพร่เป็นภาพพิมพ์ทั่วฮ่องกงในวันที่ 7 กรกฎาคม ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาล

การยื่นฟ้องเป็นคดีส่วนบุคคลและไม่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรดหรือบริษัทแต่อย่างใด ตามที่ Binance กล่าว

นอกจากนี้ยังมีการยื่นคำร้องให้ตรวจสอบ Bloomberg ในสหรัฐอเมริกาในข้อหาหมิ่นประมาทอันเนื่องมาจากบทความต้นฉบับ :

“น่าแปลกที่บทความต้นฉบับมีข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงและหมิ่นประมาทหลายประการต่อ Zhao และ Binance ซึ่งไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิง และได้รับการออกแบบมาอย่างชัดเจนเพื่อทำให้ผู้อ่านเข้าใจผิดว่า Zhao และ Binance มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายหรือน่ารังเกียจ”

Zhao กำลังดำเนินการตามคำตัดสินที่ห้ามไม่ให้ตีพิมพ์ซ้ำกับข้อความที่ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาทในฮ่องกง นอกจากนี้เขายังต้องการให้ลบบทความและเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย

ตามเอกสารของศาล Bloomberg พึงพอใจกับข้อเรียกร้องบางส่วนของ Zhao ก่อนที่คดีจะถูกฟ้อง โดยการเปลี่ยนชื่อหัวข้อบทความใหม่เป็น “The Mysterious Changpeng Zhao” รวมถึงลบบทความที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดียและมีการเรียกคืนสำเนาจริงของบทความที่แปลในฮ่องกง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด