Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตชายผู้บังเอิญทิ้งฮาร์ดไดรฟ์ที่เก็บ Bitcoin จำนวน 7,500 BTC ลงถังขยะวางแผนจะใช้หุ่นยนต์สุนัขเพื่อกู้คืน

ชายผู้บังเอิญทิ้งฮาร์ดไดรฟ์ที่เก็บ Bitcoin จำนวน 7,500 BTC ลงถังขยะวางแผนจะใช้หุ่นยนต์สุนัขเพื่อกู้คืน

James Howells วิศวกรชาวอังกฤษที่บังเอิญทิ้งฮาร์ดไดรฟ์ที่เก็บ 7,500 Bitcoin โดยไม่ได้ตั้งใจไปในปี 2013 ยังคงไม่ละทิ้งความหวังที่จะกู้คืนเงินที่หายไปของเขากลับคืนมา

ในการให้สัมภาษณ์กับ Business Insider เมื่อเร็วๆ นี้ พนักงานไอทีเปิดเผยว่า แผนใหม่ของเขาในการกู้คืนฮาร์ดไดรฟ์ในตอนนี้คือการใช้หุ่นยนต์สุนัข Spot สองตัวที่ผลิตโดยบริษัทออกแบบหุ่นยนต์ของอเมริกา Boston Dynamics ซึ่งวางขายในเดือนมิถุนายน 2020 ในราคา 74,500 ดอลลาร์ต่อตัว

หุ่นยนต์สุนัข 2 ตัวจะได้รับมอบหมายให้สแกนกองขยะในเมืองนิวพอร์ต ในสหราชอาณาจักร โดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อออกค้นหาพื้นที่โดยรอบในเวลากลางคืน

Howells ขุดเหรียญของเขาได้ในปี 2009 ซึ่งเขาสามารถระดมทุนได้ประมาณ 11 ล้านดอลลาร์จากผู้ร่วมทุนในยุโรปสองคน อย่างไรก็ตาม ก่อนอื่น Howells ต้องได้รับอนุญาตจากสภาเมืองของเขาเพื่อที่จะสามารถขุดคุ้ยกองขยะได้ หากหน่วยงานท้องถิ่นตัดสินใจปฎิเสธความตั้งใจของเขา เขาวางแผนจะฟ้องศาลและนั้นเป็นความพยายามครั้งสุดท้ายของเขา 

แม้ว่า Howells จะสามารถค้นหาฮาร์ดไดรฟ์ที่เขาเป็นเจ้าของได้สำเร็จ แต่ก็ไม่มีอะไรมารับประกันได้ว่า Bitcoin ของเขาจะสามารถกู้คืนกลับมาได้ โชคชะตาของเขาขึ้นอยู่กับว่าแผ่นดิสก์ทรงกลมที่จัดเก็บ Bitcoin นั้นจะอยู่ในสภาพที่พอใช้งานได้หรือไม่ หากส่วนประกอบนั้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก จะมีโอกาสเพียงเล็กน้อยในการกู้คืน crypto ที่เก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ Howells กล่าว

แม้จะสูญเสีย Crypto ที่เขาหามาได้ในช่วงแรกไป เขาบอกกับ Business Insider ว่า เขายังคงซื้อขายมันเพื่อหาเลี้ยงชีพ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด