Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla แจ้ง ทำกำไร $64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากขาย Bitcoin ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

Tesla แจ้ง ทำกำไร $64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากขาย Bitcoin ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

Tesla (TSLA) ประกาศ ทำกำไร $64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการขาย Bitcoin (BTC) ที่ถือครองไป 75% ซึ่งทำเงินได้ $936 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 2 และเหลือ $170 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการถือครองที่เหลืออยู่ จากข้อมูล 10 -Q ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในวันจันทร์

การยื่นเอกสารอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลและแถลงการณ์ที่ให้ไว้ในเอกสารผลประกอบการรายไตรมาสของ Tesla ในวันพุธ

จากเอกสารรายงานผลประกอบการ คุณ Zach Kirkhorn ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Tesla กล่าวว่า บริษัท “แปลงการถือครอง Bitcoin ส่วนใหญ่เป็นเงินตราเพื่อให้ได้กำไรที่เป็นจริง ชดเชยมูลค่าส่วนการถือครองที่เหลือ โดยหักค่าต้นทุน $106 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กำไรและขาดทุน) รวมอยู่ในการปรับโครงสร้างและอื่น ๆ”

ในเอกสาร 10-Q เมื่อวันจันทร์ Tesla ระบุว่า บึนทึกตัวเลขด้อยค่าสินทรัพย์ $170 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำไร $64 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงหกเดือนจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน เนื่องการไมไ่ด้เพิ่มหรือลดการถือครองใด ๆ ในไตรมาสแรก 

Tesla เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก แต่ไม่ได้เปิดเผยราคาซื้อเฉลี่ย ต่อมาในไตรมาสแรกนั้นบริษัทปรับลดโพซิชั่นลง 10% ทำให้รายได้ของไตรมาสนั้นเพิ่มขึ้น $272 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทไม่ได้เพิ่มหรือลดจำนวนการถือครองจนถึงล่าสุด Elon Musk ซีอีโอเคลื่อนไหวว่า ขาย Bitcoin ทิ้งเนื่องจากเผชิญกับล็อกดาวน์จากโควิด-19 ในประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท

บริษัทไม่ได้เปิดเผยราคาขาย Bitcoin ในไตรมาสที่ 2 แต่การคำนวณคร่าว ๆ คาดว่าราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ $29,000 ต่อเหรียญ ช่วยให้ Tesla หลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ลดลงได้มาก 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด