Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตWalmart ปรับลดการคาดการณ์รายได้ ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto และหุ้นสหรัฐฯ

Walmart ปรับลดการคาดการณ์รายได้ ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto และหุ้นสหรัฐฯ

ในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม ตลาดหุ้นสหรัฐและคริปโตเคอเรนซีดูเหมือนจะร่วงลงมาเล็กน้อย อันเป็นผลมาจากกบริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา Walmart Inc. (NYSE: WMT) ปรับลดประมาณการสำหรับกำไรสุทธิปี 2023 ไตรมาส 2 (คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565)

ในวันจันทร์ (25 กรกฎาคม) หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการ ทาง Walmart ได้ออกแถลงข่าวโดย Doug McMillon ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Walmart กล่าวว่า:

“ ระดับเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นของอาหารและเชื้อเพลิงกำลังส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของลูกค้า ขณะนี้เรากำลังคาดการณ์ว่าจะมีแรงกดดันต่อสินค้าทั่วไปมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากสภาพแวดล้อมในปัจจุบันและแนวโน้มของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี บริษัทได้ปรับปรุงรายได้จากการดำเนินงานและแนวทาง EPS ดังนี้”

  • “ รายได้จากการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่สองและทั้งปีคาดว่าจะลดลง 13 ถึง 14% และ 11 ถึง 13% ตามลำดับ หากไม่รวมการขายกิจการ รายได้จากการดำเนินงานทั้งปีคาดว่าจะลดลง 10 ถึง 12% 
  • “ กำไรต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้วสำหรับไตรมาสที่สองและทั้งปีคาดว่าจะลดลงประมาณ 8 ถึง 9% และ 11 ถึง 13% ตามลำดับ หากไม่รวมการขายกิจการ คาดว่ากำไรต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้วสำหรับทั้งปีจะลดลง 10 ถึง 12% 

ปัจจุบัน Dow Jones Industrial Average Futures, S&P 500 Futures และ Nasdaq 100 Futures ลดลง 0.46%, 0.31% และ 0.33% ตามลำดับ

Siam Bitcoin
<em>ที่มา <a href=httpswwwcnbccomregion=usa>CNBC<a><em>

สำหรับตลาด crypto ปัจจุบัน Bitcoin ($ BTC) มีการซื้อขายที่ประมาณ $21,138 ลดลง 3.99% และ Etheruem ($ ETH) และ $1421 ลดลง 7.39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สำหรับ cryptoassets อื่น ๆ อีก 20 รายการ ยกเว้น stablecoin ทั้งหมดติดลบเป็นสีแดง

แน่นอนว่าไม่ใช่แค่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค (การใช้จ่ายมากขึ้นในสิ่งจำเป็น เช่น อาหารและเชื้อเพลิง แทนที่จะเป็นการลงทุน) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นทำให้นักลงทุนและผู้ค้ากังวล และหาก Fed กำลังขึ้นอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง 0.75% หรือ 1% (นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าการปรับขึ้น 0.75% อย่างต่ำ)

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด