Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJim Rogers เชื่อว่า Bitcoin เหมาะสำหรับการเทรด แต่ในที่สุดมันก็จะล้มเหลวหากใช้เป็นสกุลเงิน

Jim Rogers เชื่อว่า Bitcoin เหมาะสำหรับการเทรด แต่ในที่สุดมันก็จะล้มเหลวหากใช้เป็นสกุลเงิน

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆนี้ นักลงทุนชาวอเมริกัน Jim Rogers กล่าวว่า เขาจะไม่ซื้อ cryptocurrencies ไม่ว่ามันจะซื้อขายในราคาใดในอนาคต “ไม่ คำตอบคือไม่” เขากล่าว

ถึงกระนั้น Rogers ดูเหมือนจะสนใจการลงทุนดังกล่าวอยู่บ้าง เขาอ้างว่า เขาจะพิจารณาซื้อ Bitcoin หากสหภาพยุโรปใช้มันเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ ซึ่งเขาต้องการให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

ในขณะที่ Rogers อ้างว่า Bitcoin นั้น “วิเศษ” สำหรับการเก็งกำไร เขาเชื่อว่า ในที่สุดมันจะล้มเหลวในฐานะสกุลเงิน เขาคาดการณ์ว่า รัฐบาลจะไม่สูญเสียการผูกขาดทางการเงิน ซึ่งความคิดเห็นดังกล่าวตรงกับมุมมองของมหาเศรษฐี Ray Dalio

ในการสัมภาษณ์ในเดือนพฤษภาคม Rogers กล่าวว่า เขารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin ในช่วงที่มีราคาเพียงไม่กี่ดอลลาร์เมื่อทศวรรษที่แล้ว ซึ่งบางคนสันนิษฐานว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Soros Fund Management ได้เปลี่ยนใจแล้ว อย่างไรก็ตาม Rogers ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขายังคงเคลือบแคลงใน Bitcoin อย่างมาก

ก่อนหน้านั้น เขาอ้างว่า Bitcoin เป็นเพียงเครื่องมือสำหรับการพนัน ไม่ใช่เงินจริง

ในปี 2020 เขาคาดการณ์ว่า ราคาของ Bitcoin จะเหลือศูนย์ในที่สุด เพราะรัฐบาลทั่วโลกจะไม่ยอมให้มันอยู่รอด

Rogers ไม่ใช่นักลงทุนที่โดดเด่นเพียงคนเดียวที่จะไม่ซื้อ Bitcoin หรือ cryptocurrencies อื่น ๆ เมื่อต้นปีนี้ Warren Buffett ซีอีโอของ Berkshire Hathaway กล่าวว่า เขาจะไม่ซื้อ Bitcoin ถึงแม้จะมีราคาซื้อขายเพียง 25 ดอลลาร์ก็ตาม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด