Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตKuCoin เปิดตัวกองทุน 'Anti-FUD Fund' ต่อต้านการให้ข้อมูลผิด ๆ ในวงการคริปโต

KuCoin เปิดตัวกองทุน ‘Anti-FUD Fund’ ต่อต้านการให้ข้อมูลผิด ๆ ในวงการคริปโต

กองทุน Anti-FUD Fund ของตลาดฯ ออกมาไม่นานหลังจาก Johnny Lyu ซีอีโอ KuCoin วิวาทกับคนที่แจ้งเบาะแสอ้างว่าตลาดฯ นั้นล้มละลาย

ซีอีโอตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin กล่าวว่ากำลังเปิดตัว “Anti-FUD Fund” หรือกองทุนต่อต้าน FUD (การให้ข้อมูลข่าวสารที่ทำให้เกิดความกลัว ความไม่แน่ใจ และความสับสน) เพื่อติดตามและอาจดำเนินการทางกฎหมายกับพวก “FUDers” และให้ความรู้แก่ผู้ใช้งานคริปโตเกี่ยวกับการระบุการให้ข้อมูลผิด ๆ 

คุณ Johnny Lyu ซีอีโอของตลาดฯ ประกาศว่าออกกองทุนเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ผ่านทาง Twitter และเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเผยแพร่โพสต์ที่วิจารณ์โดยผู้ใช้งาน Twitter นาม  “Otteroooo” ที่แพร่ข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับบริษัทของเขา

คุณ Lyu บอกว่ากองทุน Anti-FUD จะครอบคลุมสามเรื่องหลัก เรื่องแรกคือการศึกษา จะ “ให้ ความรู้ รวมถึงสิ่งที่เป็น FUD และวิธีการแยกแยะ” ผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์

กองทุนจะกระตุ้นและกระจายไปยังผู้นำในวงการและอินฟลูเอนเซอร์ที่รับผิดชอบ และช่วยเหลือผู้ตามหรือผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ให้หลีกเลี่ยงเรื่อง FUD

ในที่สุดแล้ว กองทุนฯ จะพยายามกำจัดและดำเนินคดีกับบุคคลที่ “จงใจแพร่เรื่อง FUD”

คุณ Lyu พูดคุยกับ Indian Express เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ในหัวข้อ FUD ของตลาดฯ โดยกล่าวว่าคนเผยแพร่ข่าวลือควรรับผิดชอบต่อคำพูดของพวกเขา เนื่องจากอาจส่งผลต่อตลาด และเทคโนโลยี Web3.0 สามารถช่วยเพิ่มเทคโนโลยีในการติดตามได้

“กลไกความรับผิดชอบในยุค Web 2.0 นั้นไม่โตพอ และต้นทุนการแพร่ข่าวลือก็ต่ำมาก”

เขาแสดงความเห็นกับสื่อพร้อมกล่าวว่าบริษัทกำลังพยายามขยายบริการไปยังอินเดีย

กองทุนฯ ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ เนื่องจาก คุณ Lyu มีวิวาทะร้อนแรงกับคนที่แจ้งเบาะแสนาม Otteroooo เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด