Thursday, April 25, 2024
Homeห้องเรียนBinanceวิธีเชื่อมต่อ Ledger Nano กับ Binance Smart Chain (BSC)

วิธีเชื่อมต่อ Ledger Nano กับ Binance Smart Chain (BSC)

Ledger Nano S และ Ledger Nano X เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ใช้ในการเก็บ private keys และ Cryptocurrency ให้ปลอดภัย กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์เหล่านี้จะตัดขาดกับอินเทอร์เน็ตทำให้ Private keys ของเรานั้นปลอดภัยจากแฮกเกอร์

อุปกรณ์ Ledger Nano นั้นสามารถใช้ได้กับบล็อกเชนหลายตัว เช่น Ethereum, Tron, Binance Chain, Solana และ Binance Smart Chain (BSC) ในบทความนี้ เราจะแสดงวิธีเชื่อมต่อ Ledger Nano กับ BSC อย่าลืมดาวน์โหลด Ledger Live และติดตั้ง MetaMask บนเบราว์เซอร์ของคุณก่อนที่จะเชื่อมต่อ

Ledger Nano คืออะไร?

Ledger Nano S และ Ledger Nano X เป็น cold storage hardware wallets สองใบจาก Ledger พวกมันสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB เพื่อทำธุรกรรมและจัดการ crypto ที่จัดเก็บไว้ในกระเป๋าเงินของเรา ทำได้โดยใช้แอป Ledger Live หรือผ่าน MetaMask อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะมีหน้าจอขนาดเล็กและปุ่มต่างๆ เพื่อนำทางผ่านจอแสดงผล

อุปกรณ์ cold storage คืออะไร?

hardware wallet เป็นอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับการจัดเก็บ private keys จากตัวเลือกกระเป๋าเงินทั้งหมด มันปลอดภัยที่สุด  private keys ของคุณจะไม่มีวันเปิดเผยต่อสาธารณะอินเทอร์เน็ต ช่วยลดโอกาสที่ใครจะแฮ็คหรือขโมยได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คุณต้องเก็บอุปกรณ์ไว้ในที่ปลอดภัยพร้อมกับสำรอง private keys ของคุณในกรณีที่อุปกรณ์หาย

ตั้งค่าบัญชี Binance Smart Chain ใน Ledger Live

1. หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่า Ledger Nano ให้ดาวน์โหลดแอป Ledger Live สำหรับเดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์มือถือของคุณ และทำตามคำแนะนำการตั้งค่าจาก Ledger.com เปิด Ledger Live และเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณผ่าน USB Ledger Live ช่วยให้คุณสามารถจัดการกับ cryptocurrencies บนอุปกรณ์เก็บข้อมูลของคุณผ่าน blockchains ต่างๆ

2. ไปที่แท็บ Accounts แล้วกด[Add account] จากนั้นคุณจะเห็นตัวเลือกสำหรับ BSC ให้เลือก [Binance Smart Chain] และคลิก [Continue]

3. ตอนนี้ Ledger Live จะสร้างบัญชี BSC ให้คุณแล้ว จากนั้นไปที่แท็บ [Receive]

4. หลังจากนั้นให้เลือกบัญชี BSC ของคุณและกด[Continue]

5. ตอนนี้คุณควรเห็นที่อยู่ Binance Smart Chain ของคุณแสดงบนอุปกรณ์ Ledger และแอป Ledger Live ซึ่งที่อยู่นี้จะใช้ได้กับโทเค็น BEP-20 เท่านั้น ไม่รองรับ โทเค็น BEP-2 หรือ Binance Chain 

6. ตรวจสอบที่อยู่ในอุปกรณ์ของคุณว่าตรงกันหรือมั้ยหลังจากนั้นกด [Confirm]

แอพ Ledger Live รองรับทุกโทเค็น BEP-20 หรือไม่?

Ledger Nano ไม่ยอมรับโทเค็น BEP-20 ทุกเหรียญ ถึงอย่างนั้นก็เพิ่มเหรียญที่ไม่รองรับได้ เพียงแต่มันจะไม่แสดงในยอดคงเหลือ อย่างไรก็ตามโทเค็นของคุณจะอยู่ในกระเป๋าอย่างปลอดภัย และสิ่งที่ต้องทำคือเพิ่มรายละเอียดของโทเค็นบน Ledger Live และอุปกรณ์ Ledger ของคุณ

Ledger Live จะแสดงโทเค็น BEP-20 ในสามวิธีที่แตกต่างกันดังนี้:

  • ด้วยยอดเงินคงเหลือและมูลค่าสำหรับโทเค็นที่รองรับอย่างสมบูรณ์
  • ด้วยยอดเงินคงเหลือแต่ไม่มีมูลค่าคำสั่งสำหรับโทเค็นกึ่งที่รองรับ
  • โดยไม่มียอดเงินคงเหลือและไม่มีมูลค่านี่สำหรับโทเค็นที่ไม่รองรับซึ่งคุณจะต้องเพิ่มรายละเอียดด้วยตนเอง 

หากจะส่งโทเค็น BEP-20 ไปยังกระเป๋าเงิน BSC ของ Nano Ledger แต่ไม่เห็นยอดเงินคงเหลือใน Ledger Live คุณสามารถตรวจสอบอีกครั้งด้วย BscScan ไปที่ BscScan และคัดลอกในที่อยู่ Ledger Nano BSC ของคุณ คลิกช่อง [Token] ทางด้านซ้ายเพื่อดูยอดคงเหลือ

วิธีเข้าถึงยอดคงเหลือโทเค็น BEP-20 ที่ไม่รองรับ

Ledger Nano ของคุณสามารถเพิ่มโทเค็น BEP-20 ได้ แต่โทเค็น BEP-20 ทุกรายการในระบบนิเวศ BSC จะไม่แสดงบน Ledger Nano ด้วยเหตุผลนี้ในการจัดการโทเค็น BEP-20 ที่ไม่รองรับ จะต้องใช้ wallet เช่น MetaMask กับ Ledger Nano ของคุณ

1. เข้าสู่ระบบกระเป๋าเงิน MetaMask

2. เชื่อมต่อ MetaMask กับ Binance Smart Chain โดยการเพิ่ม RPC มีรายละเอียดดังต่อไปนี้:

Mainnet

Network Name: Smart Chain

New RPC URL: https://bsc-dataseed.binance.org/

ChainID: 56

Symbol: BNBBlock Explorer URL: https://bscscan.com

เมื่อคุณทำตามบทช่วยสอนสำเร็จแล้ว ให้กลับไปที่ขั้นตอนที่ 4 ที่นี่

3. เชื่อมต่อ Nano Ledger กับคอมพิวเตอร์ จากนั้นเปิดแอป Binance Smart Chain ของอุปกรณ์ สามารถทำได้โดยค้นหาไอคอน Binance Smart Chain และกดปุ่ม Nano Ledger ทั้งสองปุ่มพร้อมกัน

4. เปิดแอป Ledger Live ที่เชื่อมต่อกับ Nano Ledger ของคุณ 

5. ใน MetaMask ไปที่ [Settings] – [Advanced] แล้วสลับเป็น [Use Ledger Live] Nano Ledger ของคุณจะแสดงเป็นบัญชีใน MetaMask

6. ถัดไป คุณจะต้องเพิ่มที่อยู่สัญญาของโทเค็น BEP-20 ที่ไม่รองรับลงใน MetaMask เป็นโทเค็นที่กำหนดเอง

7. คุณสามารถค้นหาสัญญาโทเค็น BEP-20 ของคุณได้โดยค้นหาเหรียญบน CoinMarketCap หรือ GoinGecko คุณจะเห็นช่องด้านล่างพร้อมข้อมูลที่คุณต้องการคัดลอก นอกจากนี้ อย่าลืมจดฟิลด์ [Decimal] ด้วย

9. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Ledger Nano เชื่อมกับ MetaMask และเลือก Binance Smart Chain แล้ว หลังจากนั้นกดที่แท็บ [Assets] เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดแล้วกด [Add Token]

10. คัดลอกที่อยู่สัญญาโทเค็นและหมายเลข Decimal โดยปกติแล้ว MetaMask จะกรอกรายละเอียดที่เหลือให้คุณอัตโนมัติ [Token Symbol] คือสัญลักษณ์ที่คุณต้องการให้กระเป๋าเงินของคุณและ Nano Ledger แสดงสำหรับเหรียญที่ต้องการเพิ่ม ในตัวอย่างของเราจะเป็นเหรียญ CAKE กรอกเรียบร้อยแล้วกด [Next]

เพียงเท่านี้คุณก็ได้เพิ่มการสนับสนุนเหรียญ BEP-20 บน Nano Ledger เรียบร้อยแล้ว อย่าตรวจสอบให้แน่ใจว่ามี BNB สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด