Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการขุดคริปโตยังทำกำไรได้ หากคำนึงถึงโอกาสในระยะยาว : ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

การขุดคริปโตยังทำกำไรได้ หากคำนึงถึงโอกาสในระยะยาว : ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

Steve Bassi กล่าวว่าผู้ถือครองระยะยาวอาจทำเหมืองขุดได้ดีในระยะสั้น และขายเมื่อรางวัลต่อบล็อกลดลงในปี 2024

จากการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในตลาดหมี นักขุดคริปโตต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายตลอดทั้งปี รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในการทำกำไร อย่างไรตาม จากความเห็นของคุณ Steve Bassi ผู้เชี่ยวชาญด้านขุด Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) มองว่า การขุดคริปโตยังทำกำไรได้หากพิจารณาโอกาสในระยะยาว

เนื่องจากต้นทุนค่าใช้จ่ายของเครื่องขุดใช้ ASIC (application-specific integrated circuit) อยู่ที่ประมาณ $8,000 ถึง $12,000 และค่าไฟฟ้าใช้มากกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้ที่คาดการณ์ กรอบเวลาประมาณในปัจจุบันนั้นนักขุดสามารถครอบบคลุมต้นทุนของอุปกรณ์หนึ่งตัวคือห้าถึงหกปี คุณ Bassi ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า แม้ว่ารายได้จากการขุดดูน่าสิ้นหวัง แต่มันจะเปลี่ยนไปเมื่อเวลาผ่านไป 

ในระยาว เราคาดว่า BTC เกิดเหตุการณ์ halving ในปี 2024 นั้น ผู้ถือครองระยะยาวสามารถทำกำไรได้ดีในระยะสั้น และอาจขายเมื่อรางวัลบล็อกลดลงในปี 2024

หากราคานิ่งในปีต่อ ๆ ไป นักขุดอาจไม่พอใจเพราะอุปกรณ์ไม่ได้ออกแบบมาให้มีอายุการใช้งานยาวนานขนาดนั้น คุณ Bassi ตั้งข้อสังเกตว่าฮาร์ดแวร์ขุดจะเสื่อมราคาในสามถึงห้าปี โดยบางส่วนจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด “ในระยะเวลา 60 เดือน อุปกรณ์เหล่านี้พวกเขามีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนแหล่งจ่ายไฟหรือพัดลมซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุปกรณ์เหล่านี้”

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญรายนี้ ยังชื่นชมการระบายความร้อนด้วยน้ำของอุปกรณ์ Antminer รุ่นใหม่กว่า หากมาตรฐานนี้ยังคงอยู่ การระบายความร้อนจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีเพียงนักขุดที่วางแผนจะระบายความร้อนด้วยของเหลวอยู่แล้วเท่านั้นที่จะสามารถแข่งขันได้

ที่มา : ointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด