Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้อำนวยการ IMF เชื่อว่าเหรียญ Stablecoin อาจเกิดความล้มเหลว

ผู้อำนวยการ IMF เชื่อว่าเหรียญ Stablecoin อาจเกิดความล้มเหลว

ผู้อำนวยการ IMF เชื่อว่าเหรียญ Stablecoin อาจเกิดความล้มเหลว

ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุนของ The International Monetary Fund (IMF) เชื่อว่าอาจมีความล้มเหลวเพิ่มเติมของ “การเสนอเหรียญ” รวมถึงอัลกอริธึม stablecoin ท่ามกลางฤดูหนาวของ Crypto ที่กำลังดำเนินอยู่

ในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2022 คุณ Tobias Adrian ผู้อำนวยการตลาดการเงินและตลาดทุนของ IMF กล่าวว่าอาจมีความล้มเหลวเพิ่มเติมในการเสนอเหรียญบางรายการ โดยเฉพาะอัลกอริธึม stablecoins ซึ่งอธิบายไว้ว่า

“เราสามารถเห็นการเทขายเพิ่มเติมทั้งในสินทรัพย์ crypto และในตลาดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เช่น หุ้น ซึ่งอาจมีความล้มเหลวเพิ่มเติมในการเสนอเหรียญบางตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัลกอริธึม stablecoin บางตัวที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด”

ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศยังตั้งข้อสังเกตว่าเขาเห็น “ช่องโหว่บางอย่าง” สำหรับเหรียญ stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจาก fiat โดยอ้างอิงจาก Tether ซึ่งเขาอ้างว่าไม่ได้ “ได้รับการสนับสนุนแบบหนึ่งต่อหนึ่ง” กับดอลลาร์สหรัฐ (USD)

คุณ Tobias Adrian ยังกล่าวอีกว่า Stablecoins จำเป็นต้องมีแนวทางการกำกับดูแลทั่วโลกเพื่อปกป้องนักลงทุนได้ดียิ่งขึ้น เขายังกล่าวอีกว่าแม้จะเป็นการยากที่จะประเมินว่าสกุลเงินดิจิทัลแต่ละสกุลมีความปลอดภัยหรือไม่ แต่หน่วยงานกำกับดูแลควรให้ความสำคัญกับการทำให้แน่ใจว่า Crypto Exchanges และผู้ให้บริการกระเป๋าเงินจะทำการตรวจสอบสถานะเหรียญก่อนที่จะทำการตลาด

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด