Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกาหลีใต้ออกประกาศให้ Do Kwon ต้องมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อเขาเดินทางกลับประเทศ

เกาหลีใต้ออกประกาศให้ Do Kwon ต้องมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อเขาเดินทางกลับประเทศ

มีรายงานว่ากระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้อนุมัติคำขอของอัยการที่สั่งให้ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ต้องมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อเขาเดินทางกลับประเทศ เชื่อกันว่าปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ที่สิงคโปร์

อัยการต้องการให้ Kwon รับผิดชอบ

การล่มสลายของ Terra (LUNA) และอัลกอริธึม Stablecoin อย่าง UST เป็นหนึ่งในประเด็นร้อนที่มีการพูดคุยกันมากที่สุดในชุมชนสกุลเงินดิจิทัลเมื่อสองเดือนที่แล้ว หลังเสียหมุดและตกลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ อันเป็นผลมาจากความตื่นตระหนกสะสม นักลงทุนเริ่มขายทุนสำรอง UST ของพวกเขาจำนวนมาก

เนื่องจากโทเคนดั้งเดิมนั้นเชื่อมโยงกับ stablecoin อย่างมีนัยสำคัญ ทีมงาน Terra จึงเริ่มสร้าง LUNA เพิ่มเติมเพื่อทำให้การแครชเสถียรขึ้น อย่างไรก็ตาม กระบวนการนี้ทำให้อุปทานของ LUNA เพิ่มขึ้น และราคาก็ร่วงลงเช่นกัน

เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของปัญหาแล้ว เป็นที่สังเกตว่า สินทรัพย์ดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาดก่อนการล่มสลาย ในขณะที่มูลค่านั้นแทบจะเป็นศูนย์ในอีกไม่กี่วันต่อมา โดยนักลงทุนจำนวนมากประสบกับความสูญเสียมหาศาล ในขณะที่บางคนเริ่มมองหาสาเหตุของเหตุการณ์อย่างมีเหตุมีผล โดยกล่าวโทษ Do Kwon ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Terra

ตามรายงานข่าวล่าสุด กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้จะขอให้กระทรวงยุติธรรมแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเมื่อเขาเดินทางกลับประเทศ

นอกจากนี้ เขายังต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาทั้งหมด เช่น ข้อกล่าวหาเรื่องการฉ้อโกงและการระดมทุนอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ อัยการยังได้ตรวจสอบว่า Kwon หลบเลี่ยงภาษีโดยการโอนสินทรัพย์ crypto ไปยังบัญชีต่างประเทศหรือไม่

ก่อนหน้านี้ทางการเกาหลีใต้ได้สั่งห้ามผู้บริหารระดับสูงของ Terra หลายคนออกจากประเทศ รวมถึง Daniel Shin ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการอีกคน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด