Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether ปฎิเสธแล้ว ไม่ได้ถือครองตราสารหนี้ระยะสั้น (Commercial Paper) จากจีน เพื่อใช้หนุนเหรียญ USDT เลย

Tether ปฎิเสธแล้ว ไม่ได้ถือครองตราสารหนี้ระยะสั้น (Commercial Paper) จากจีน เพื่อใช้หนุนเหรียญ USDT เลย

Tether รายงานว่า ตราสารหนี้ระยะสั้น (commercial paper) ทั้งหมดของบริษัทลดลงเหลือ $3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก $30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา

Tether ผู้ออกเหรียญ Stablecoin รายใหญ่ ได้เน้นย้ำว่า บริษัทมีแผนยกเลิกการหนุนด้วยตราสารหนี้ระยะสั้นสำหรับเหรียญ stablecoin USDT

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธ Tether กล่าวว่า “ไม่มีตราสารหนี้ภาคเอกชนของจีน ในทุกวันนี้” ขณะที่ตราสารหนี้ระยะสั้นลดลงเหลือ $3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก $30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา

ภายในเดือนสิงหาคม 2022 Tether กล่าวว่ามีแผนลดตราสารหนี้ให้เหลือเพียง $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยตั้งเป้าว่าจะไม่ถือครองตราสารหนี้ภายในสิ้นเดือนตุลาคม

“Tether ยังคงทำให้แน่ใจว่ามีพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายพร้อมจำกัดสินทรัพย์ต่าง ๆ … การลดตราสารหนี้ระยะสั้นเป็นความมุ่งมั่นต่อชุม” บริษัทกล่าว

โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อต่อสนองต่อ FUD ที่กำลังดำเนินการอยู่ต่อ Tether โดยมีรายงานอ้างว่าพอร์ตโฟลิโอตราสารหนี้ระยะสั้นของ Tether สูงถึง 85% หนุนด้วยตราสารหนี้ภาคเอกชนของจีนหรือเอเชีย ก่อนหน้านี้ Tether ได้ปฎิเสธรายงานดังกล่าวในช่วงกลางเดือนมิถุนายน โดยบอกว่าข้อกล่าวหาดังกล่าว “เป็นเท็จโดยสิ้นเชิง”

จากบล็อกโพสต์ล่าสุด Tether ชี้ให้เห็นว่าข่าวเท็จเป็น “ภัยต่อการคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อวงการคริปโตเคอร์เรนซีที่มีอยู่ในปัจจุบัน”

มันเป็นภัยคุกคามที่น่ากังวลเช่นเดียวกับการหลอกลวง การแฮ็ก หรือการโจมตีทางไซเบอร์ เนื่องการการแพร่กระจายของข้อมูลเท็จนั้นไม่เพียงแค่เสี่ยงต่อชื่อเสียงของวงการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสมาชิกทุกคนในชุมชนด้วย

ในเดือนมิถุนายน Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether อ้างว่า USDT เป็นเรื่องของ “การรุมโจมตี” ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ต้องการขายเหรียญ Stablecoin คุณ Ardoino กล่าวว่า Tether ได้ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อความโปร่งใสและยุติการหนุนด้วยตราสารหนี้ระยะสั้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด