Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Binance มองว่า ตลาดในปัจจุบันดีกว่าเมื่อ 9 เดือนก่อน

CEO ของ Binance มองว่า ตลาดในปัจจุบันดีกว่าเมื่อ 9 เดือนก่อน

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ให้ความเห็นว่า อุตสาหกรรมคริปโตในตอนนี้อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่ามากเมื่อเทียบกับเมื่อ 9 เดือนที่แล้วที่ Bitcoin และ altcoins ชั้นนำมีการซื้อขายที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“ที่จริงแล้ว ผมคิดว่าอุตสาหกรรมนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อ 6 หรือ 9 เดือนที่แล้ว… ผู้คนที่สร้างแอปพลิเคชันอย่างจริงจังยังคงอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ 

Zhao อธิบายว่า crypto ดึงดูดผู้ที่ไม่เชื่อมั่นในมันเป็นจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ซึ่งน่าจะเป็นแค่นักเก็งกำไรเท่านั้น เรื่องนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น ตามที่หัวหน้า Binance กล่าว ดังนั้นการปรับฐานของราคาเหรียญอย่างต่อเนื่องจึงเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ “โดยปกติตลาดจะแกว่งทั้งขาขึ้นและขาลง” Zhao กล่าวเสริม

มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลสูงสุดเกือบ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดย Bitcoin พุ่งสูงถึง 69,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ตามมาด้วยการปรับฐานลงอย่างรุนแรงซึ่งเกิดจากเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่เอื้ออำนวย

สถานการณ์ในตลาด crypto ยิ่งแย่ลงเข้าไปอีกหลังจากการล่มสลายของโครงการ Terra ที่ส่งผลกระทบไปทั่วทั้งตลาด การล่มสลายของหนึ่งในเหรียญที่โด่งดังที่สุดในอุตสาหกรรมทำให้เกิดเอฟเฟกต์โดมิโนและดึงผู้ที่มีเอี่ยวกับ Terra ล่มสลายตามไปด้วย เช่นกรณีของ Three Arrows Capital เป็นต้น

Zhao เชื่อมั่นว่าตลาด cryptocurrency ควรดึงดูดเฉพาะผู้เชื่อมั่นในเทคโนโลยีเท่านั้น “การรีเซ็ตเพียงเล็กน้อยก็ดีเหมือนกันหากพูดอย่างตรงไปตรงมา” เขากล่าว

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด