Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีของรัฐบาลสิงคโปร์เผยนอกจากจดทะเบียนสมรสแล้ว จะเข้าถึงบริการของรัฐบาลอื่นๆ ผ่าน Metaverse

รัฐมนตรีของรัฐบาลสิงคโปร์เผยนอกจากจดทะเบียนสมรสแล้ว จะเข้าถึงบริการของรัฐบาลอื่นๆ ผ่าน Metaverse

รัฐมนตรีของรัฐบาลสิงคโปร์เผยนอกจากจดทะเบียนสมรสแล้ว จะเข้าถึงบริการของรัฐบาลอื่นๆ ผ่าน Metaverse

อาจมีการเสนอกระบวนการแต่งงานทางกฎหมาย หรือข้อพิพาทในคดีบนศาล และบริการของรัฐบาลใน Metaverse ตามที่รัฐมนตรีของรัฐบาลสิงคโปร์กล่าว 

การพูดที่ TechLaw Fest 2022 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม รัฐมนตรีคนที่สองของสิงคโปร์ด้านกฎหมายคุณ Edwin Tong ได้โต้แย้งแม้กระทั่งเหตุการณ์ที่เป็นส่วนตัวและใกล้ชิด เช่น การแต่งงานที่ได้เกิดขึ้นทางออนไลน์ใน Metaverse

คำอธิบายคือ

“จะคิดไม่ถึงว่า นอกจากการจดทะเบียนสมรสแล้ว อีกไม่นานจะสามารถเข้าถึงบริการของรัฐบาลอื่นๆ ทางออนไลน์ผ่าน Metaverse”

เกี่ยวกับบริการทางกฎหมายใน Metaverse รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่า “ไม่มีเหตุผลว่าทำไมบริการทางกฎหมายจึงไม่สามารถทำได้” และเสริมว่า

“การระบาดใหญ่ได้แสดงให้เราเห็นว่าแม้แต่การระงับข้อพิพาท ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าเป็นกระบวนการที่จับต้องได้จริง ก็สามารถจัดการออนไลน์ได้เกือบทั้งหมด”

คุณ Edwin Tong ยกตัวอย่างว่า ข้อพิพาททางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในสถานที่ก่อสร้าง สามารถดูได้ในสามมิติผ่าน “แพลตฟอร์มเสมือนเดียว” โดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR)

“คุณสามารถใส่ตัวเองเข้าไปในอุโมงค์จริงหรือสถานที่กักเก็บน้ำมันเพื่อดูข้อพิพาทด้านการก่อสร้างจากมุมมองของความเป็นจริงยิ่งซึ่งเป็นตัวแทนของพื้นที่จริง”

คุณ Edwin Tong กล่าวว่าการเพิ่มเทคโนโลยีดังกล่าวจะไม่ขัดขวางการพิจารณาคดีแบบออฟไลน์แบบดั้งเดิม เขาตั้งข้อสังเกตว่า

“ฉันเชื่อว่าแพลตฟอร์มที่ผสานรวมดังกล่าวจะทำให้กระบวนการระงับข้อพิพาททั้งหมดสะดวก มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับการพัฒนาส่วนอื่นๆ ของโลก”

เมื่อต้นปีนี้ Decentraland แพลตฟอร์ม metaverse ได้จัดงานแต่งงานครั้งแรกบน Metaverse ที่มีแขกรับเชิญ 2,000 คนและสำนักงานกฎหมาย Rose Law Group เพื่อทำการสมรสอย่างถูกกฎหมาย

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด