Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสโมสรกีฬาในอาร์เจนตินาโอนนักเตะ โดยใช้เหรียญ USD Coin (USDC)  เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐและเปโซอาร์เจนตินาผันผวนหนัก

สโมสรกีฬาในอาร์เจนตินาโอนนักเตะ โดยใช้เหรียญ USD Coin (USDC)  เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐและเปโซอาร์เจนตินาผันผวนหนัก

เนื่องจากช่องว่างอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างดอลลาร์สหรัฐและเปโซอาร์เจนตินาแย่ลง ความเป็นไปได้สำหรับนักฟุตบอลอาร์เจนตินาจะได้รับการลงทุนนามโดยทีมต่างประเทศก็เช่นกัน

ข้อจำกัดทางเศรษฐกิจของอาร์เจนตินาได้มาถึงแวดวงกีฬาแล้ว โดยมีการลงนามครั้งแรกของนักฟุตบอลท้องถิ่นด้วยคริปโตเคอร์เรนซี ตกเป็นข่าวพาดหัวระดับประเทศ

การโอนย้ายกองกลาง จิวเลียโน กาลอปโป (Giuliano Galoppo) จากสโมสรกีฬา Athletic Club ของ Banfield ทำผ่านเหรียญ USD Coin (USDC) มากกว่า $6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสูงถึง $8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนของเปโซอาร์เจนตินา การโอนย้ายเกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ Bitso ตลาดซื้อขายคริปโตของเม็กซิโก

“เราภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับทั้งสองสโมสรในเรื่องเซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์ของเซาเปาโลที่มีความปลอดภัย ความโปร่งใส และยืดหยุ่นทั้งหมดที่เศรษฐกิจคริปโตมีให้” คุณ Thales Freitas ผู้อำนวยการของ Bitso กล่าว

การโอนย้ายเกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่สำหรับสโมสรกีฬาในอาร์เจตินา มีรายงานว่าช่องว่างอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างดอลลาร์สหรัฐและเปโซอาร์เจนตินายังคงทวีความรุนแรง ส่งผลกระทบต่อความเป็นไปได้สำหรับผู้เล่นที่ลงนามโดยทีมต่างประเทศและชักจูงให้พวกเขาเจรจาสัญญาใหม่เพื่อปรับเงินเดือนของพวกเขาตามราคาดอลลาร์ที่ผันผวนหนัก

เศรษฐกิจที่ไม่เสถียรของประเทศได้นำไปสู่การยอมรับคริปโตที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหรียญ Stablecoin แนวโน้มนำไปสู่ Stablecoin ต่างๆ มากขึ้น หลังจากรัฐมนตรีเศรษฐีของอาร์เจนตินาที่น่าตกใจเมื่อต้นเดือนนี้

การเริ่มยอมรับคริปโตในวงการกีฬาของผู้เล่นและสโมสรในประเทศครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในประเทศ สโมสรจะยอมรับคริปโตในการชำระเงินระหว่างประเทศเพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดสำหรับผู้เล่นของตน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด