Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด FTX ได้รับไฟเขียวแล้ว ให้ดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโตได้เต็มรูปแบบเจ้าแรกในดูไบ

ตลาด FTX ได้รับไฟเขียวแล้ว ให้ดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโตได้เต็มรูปแบบเจ้าแรกในดูไบ

โดยสรุป

  • FTX Exchange FZE บริษัทในเครือของ FTX Europe ได้รับอนุมัติจากหน่วยงาน VARA ของดูไบแล้ว ให้สามารถดำเนินการในเขตอำนาจศาลได้
  • FTX ได้รับใบอนุญาตบางส่วนในเดือนมีนาคมของปนี้ ทว่าตอนนี้ได้รับอนุมัติอย่างเต็มที่ เพื่อดำเนินการให้บริการตลาดในดูไบในวงกว้างมากขึ้น

ตลาดซื้อขายคริปโต FTX ได้รับไฟเขียว เพื่อดำเนินการตลาดและสำนักหักบัญชีในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามที่บริษัทประกาศออกมาในวันนี้

FTX Exchange FZE บริษัทในเครือของ FTX Europe ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโปรแกรม Minimum Viable Product (MVP) ด้านสินทรัพย์เสมือนของดูไบ ใบอนุญาตนี้มาจากสำนักงาน Virtual Asset Regulatory Authority (VARA) ซึ่งดูไบก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคมปีนี้ เพื่อดำเนินการด้านกฎระเบียบสินทรัพย์เสมือนเนื่องจากพยายามเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล สำนักงานฯ อยู่ในเครือของ Dubai World Trade Center ที่ควบคุมกิจกรรมคริปโตตั้งการรับฝากดูแลสินทรัพย์ไปจนถึงการบริหารจัดการสินทรัพย์

“ระยะเฟส MVP ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ในการคัดเลือก ผู้เล่นระดับนานาชาติที่มีความรับผิดชอบ เช่น FTX จะช่วยให้ VARA จัดโครงสร้างแนวทางปฎิบัติอย่างรอบคอบและช่วยลดความเสี่ยงสำหรับการดำเนินกงานเชิงพาณิชย์ที่ปลอดภัย” H.E. Helal Saeed Almarri ประธานบริหารของ Dubai World Trade Centre Authority กล่าว

FTX เป็นผู้ให้บริการสินทรัพเสมือนเจ้าแรกที่ได้รับอนุญาตตามประกาศ ทำให้ FTX สามารถดำเนินการบริการตลาดซื้อขายคริปโตและสำนักหักบัญชี โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อนุพันธ์คริปโตและบริการซื้อขายแก่นักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั่วทุกภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังรวมถึงอนุญาตดำเนินการมาร์เก็ตเพลซ NFT และบริการรับฝากสินทรัพย์อีกดว้ย

FTX ได้รับอนุญาตบางส่วนในเดือนมีนาคม ในเวลานั้นบอกว่ามีแผนจะยึดสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในดูไบหากได้รับอนุญาตเต็มรูปแบบ ขณะที่ตลาด Binance ได้ดำเนินการตามกระบวนการกำกับดูแล โดยได้รับอนุญาตแบบจำกัดจาก VARA ในเดือนเมษายนปีนี้

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด