Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Sky Mavis ปฏิเสธข้อกล่าวหาการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงใน เขากล่าวว่า 'ไม่มีมูล'

CEO ของ Sky Mavis ปฏิเสธข้อกล่าวหาการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงใน เขากล่าวว่า ‘ไม่มีมูล’

Trung Nguyen ซีอีโอของ Sky Mavis ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Axie ถูกกล่าวหาว่าโอนเหรียญ AXN มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ออกจากบล็อคเชนของ Ronin ไปยังกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Binance หลายชั่วโมงก่อนที่จะมีการประกาศว่า Ronin โดนแฮ็ก ที่เกิดขึ้นโดยแฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือที่ใช้ชื่อว่า Lazarus เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เหตุการณในครั้งนี้ทำให้สูญเสียเงินมูลค่า 622 ล้านดอลลาร์

Bloomberg ได้เผยแพร่รายงานเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พบว่าในเดือนมีนาคม มีโทเค็นจำนวนมหาศาลถูกย้ายจากกระเป๋าเงินดิจิทัลไปยัง Binance เพียงสามชั่วโมงก่อนที่บริษัทจะรายงานว่าเครือข่าย Ronin โดนแฮ็ก

Kalie Moore ผู้พัฒนาเกมในเวียดนามตัวแทนจาก Sky Mavis ยืนยันว่าธุรกรรมนี้ทำโดย Trung Nguyen ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของบริษัทจริง แตเธอได้ชี้แจงว่า

ในขณะนั้น เรา (Sky Mavis) เข้าใจว่าจุดยืนและตัวเลือกของเราจะดี AXS ที่เรามีบน Binance ซึ่งจะให้ความยืดหยุ่นแก่เราในการแสวงหาทางเลือกต่าง ๆ สำหรับการกู้ยืมเงิน/เงินทุนที่จำเป็น

เธออธิบายเพิ่มเติมว่าเงินที่ถูกโอนจากกระเป๋าเงินของ Trung Nguyen เพียงเพื่อผู้ขายชอร์ต AXS จะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากข่าวล่วงหน้าได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ช่าวได้เผยแพร่โดย Bloomberg ซึ่งไม่นาน Trung Nguyen ก็ออกมาตอบโต้โดยอ้างว่า “ไม่มีมูลความจริงและเป็นเท็จ” ในทวีตล่าสุด

ผู้ใช้ YouTube นามแฝงว่า Asob ได้วิเคราะห์ธุรกรรมของ Ronin Network จากช่วงเวลานั้นที่แฮ็คเกิดขึ้นและได้ดึงดูดความสนใจของ Bloomberg แม้ว่า Sky Mavis จะปฏิเสธที่จะยืนยันว่ากระเป๋าเงินอื่นๆ จากพนักงานของบริษัทนั้นเชื่อมโยงกับธุรกรรมขนาดใหญ่ด้วยหรือไม่

ถึงอย่างนั้น Asob ก็ได้ระบุกระเป๋าเงินอื่นๆ อีกหลายกระเป๋าที่อาจเป็นของพนักงานบริษัท

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด