Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAave DAO เตรียมสร้างเหรียญ Stablecoin ที่เรียกว่า GHO หลังจากผ่านโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์

Aave DAO เตรียมสร้างเหรียญ Stablecoin ที่เรียกว่า GHO หลังจากผ่านโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์

โดยสรุป

  • การโหวตสามวันสิ้นสุดลงด้วยเกือบ 100% อนุมัติข้อเสนอท่ามกลางผู้เข้าร่วมโหวตทั้งหมดอย่างเป็นเอกฉันท์
  • Aave กำลังมองหาแนวทางออกเหรียญ Stablecoin ที่มีหลักประกัน เรียกว่า GHO

Aave DAO องค์กรกำกับดูแลโปรโตคอล Aave DeFi โหวตสนับสนุนข้อเสนอสร้างเหรียญ Stablecoin ที่เรียกว่า GHO

การโหวตสิ้นสุดลงในวันนี้ เมื่อเวลา 06:00 น. ตามเวลา EDT ผ่านการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จาก DAO ข้อมูลจากเพจระบุว่าสมาชิก DAO ที่มีโทเคนรวมทั้งหมด 501,000 AAVE  เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ คิดเป็น 99.99% ของคะแนนทั้งหมดในระหว่างโพลสามวัน

เมื่อผ่านโหวตแล้ว ขั้นต่อไปจะสร้างเหรียญ stablecoin GHO ผ่าน Aave improvement protocol (AIP) ใหม่ โดย DAO จะรับผิดชอบในการบริหารจัดการเมื่อเหรียญสร้างขึ้นมา

ผู้ใช้งาน Aave ที่ต้องการออกเหรีญ GHO สามารถทำได้โดยการมีอุปทานโทเคนคริปโตที่ยอมรับเป็นหลักประกันบนแพลตฟอร์ม นอกเหนือจากทำหน้าเป็นหลักประกันแล้ว เงินฝากเหล่านี้จะได้รับผลตอบแทนจาก Aave อีกด้วย โปรโตคอลจะคิดดอกเบี้ยสำหรับผู้ให้กู้ stablecoin GHO โดยผู้ยืม

Aave วางแผนให้ GHO ทำหน้าที่เป็นเหรียญ Stablecoin ที่มีหลักประกันเกินมูลค่าตลาด (overcollateralized stablecoin) คล้ายกับ dai (DAI) ของ MakerDAO นั่นหมายความว่ามูลค่าเงินที่ฝากไว้จะเกินจำนวนโทเคน GHO ที่ออกมา ก่อนหน้านี้ คุณ Stani Kulechov กล่าวว่า โครงการนี้จะมุ่งผลักดันให้เกิดการยอมรับ GHO บน Ethereum Layer 2

การสร้างเหรียญ Stablecoin ขึ้นมานั้น Aave จะเข้าร่วมกลุ่มผู้ออกเหรียญ DeFi ที่ได้รับคัดเลือกควบคู่ไปกับ MakerDAO การลิสต์นี้จะรวมถึง Curve Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ในเร็ว ๆ นี้ อีกด้วย

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด