Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFDIC แจ้งให้สาธารณชนทราบว่าไม่มีการคุ้มครองทรัพย์สินที่ออกโดยหน่วยงานที่ไม่ใช่ธนาคาร

FDIC แจ้งให้สาธารณชนทราบว่าไม่มีการคุ้มครองทรัพย์สินที่ออกโดยหน่วยงานที่ไม่ใช่ธนาคาร

FDIC แจ้งให้สาธารณชนทราบว่าไม่มีการคุ้มครองทรัพย์สินที่ออกโดยหน่วยงานที่ไม่ใช่ธนาคาร

หน่วยงานรัฐบาลกล่าวว่าในขณะที่เงินฝากที่ธนาคารผู้ประกันตนได้รับการคุ้มครองสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ แต่ไม่มีการคุ้มครองดังกล่าวกับผู้ที่อยู่ในบริษัท Crypto

United States Federal Deposit Insurance Corporation หรือ FDIC ได้ออกคำแนะนำเพื่อแจ้งให้สาธารณชนทราบว่า

“ไม่ได้มีการคุ้มครองทรัพย์สินที่ออกโดยหน่วยงานที่ไม่ใช่ธนาคาร เช่น บริษัทด้าน crypto”

FDIC ได้แนะนำธนาคารในสหรัฐอเมริกาว่า พวกเขาจำเป็นต้องประเมินและจัดการความเสี่ยงในความสัมพันธ์กับบริษัท crypto โดยหน่วยงานรัฐบาลกล่าวว่า ในขณะที่เงินฝากที่ธนาคารผู้ประกันตนได้รับการคุ้มครองสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ แต่ Crypto ไม่มีการคุ้มครองดังกล่าวรวมถึงการผิดนัด, การล้มละลายของนิติบุคคลที่ไม่ใช่ธนาคาร รวมถึง crypto custodians, เว็บเทรด, นายหน้า, ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เลียนแบบธนาคาร

บริษัท crypto บางแห่งได้บิดเบือนความจริงต่อผู้บริโภคว่าผลิตภัณฑ์ crypto นั้นมีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครองการประกันเงินฝาก FDIC หรือลูกค้าเป็นผู้ประกัน FDIC หากบริษัท crypto ล้มเหลว ทำให้ทางด้านของ FDIC ได้ออกมากล่าวว่า

“ข้อความประเภทนี้ไม่ถูกต้อง และอาจทำให้ผู้บริโภคสับสนเกี่ยวกับการประกันเงินฝากและเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคในบางสถานการณ์”

ผู้ช่วยที่ปรึกษาทั่วไปคุณ Jason Gonzalez และคุณ Seth Rosebrock อ้างว่า ผู้ให้กู้ crypto อย่าง Voyager Digital ได้ออกแถลงการณ์เท็จและทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองเงินฝาก โดยทีมกฎหมายแนะนำว่า FDIC จะไม่รับประกันทั้งลูกค้าของ Voyager Digital และเงินที่ฝากไปยังแพลตฟอร์ม

ความสับสนของลูกค้าอาจนำไปสู่ความเสี่ยงทางกฎหมายสำหรับธนาคารหากบริษัท Crypto หรือหุ้นส่วนบุคคลที่สามของธนาคารผู้ประกันตนซึ่งพวกเขากำลังติดต่อด้วย ทำการบิดเบือนความจริงเกี่ยวกับลักษณะและขอบเขตของการคุ้มครองเงินฝาก

นอกจากนี้การบิดเบือนความจริงและความสับสนของลูกค้าอาจทำให้ผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องกับธนาคารทำการย้ายกองทุน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงด้านสภาพคล่องแก่ธนาคาร ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้และความเสี่ยงด้านเงินทุน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด