Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในโครเอเชีย มองเห็นการชำระเงินด้วยคริปโตมากขึ้น แม้แต่ในตลาดหมีล่าสุด

ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในโครเอเชีย มองเห็นการชำระเงินด้วยคริปโตมากขึ้น แม้แต่ในตลาดหมีล่าสุด

คุณ Ines Barbir ผู้อำนวยการด้านแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจของ Konzum กล่าวว่า โครเอเชียกำลังเพลิดเพลินกับการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น แม้ว่าอยู่ในช่วงฤดูหนาวคริปโตก็ตาม

เพย์เมนต์คริปโตเคอร์เรนซี เช่น Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นที่ Konzum ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในโครเอเชียในปีนี้ แม้ว่าตลาดหมียังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง

หลังจากเปิดตัวเพย์เมนต์คริปโตในปี 2021 ​​Konzum เห็นเทรนด์เพย์เมนต์ประเภทนี้เพิ่มขึ้น Ines Barbir ผู้อำนวยการด้านแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจของบริษัทบอกกับทาง Cointelegraph

​​Konzum เริ่มรับคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเพย์เมนต์อย่างเป็นทางการเพื่อชำระค่าผลิตภัณฑ์ในเดือนธันวาคม 2021 ทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินออนไลน์ด้วยคริปโตเคอร์เรนซีได้ 9 สกุลคริปโตด้วยกัน ได้แก่ BTC และ Ether (ETH) รวมถึงเหรียญ Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) stablecoin 

เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตได้ขยายตัวเลือกเพย์เมนต์ด้วยคริปโตไปยังเครื่องบันทึกเงินสดแบบชำระเงินด้วยตนเองหลายแห่งในร้านค้านำร่อง Konzum ยังคงทำงานร่วมกับบริษัทเพย์เมนต์คริปโตในท้องถิ่นอย่าง Electrocoin เพื่อนำเพย์เมนต์คริปโตไปยังร้านค้าจริงทั้งหมด 700 แห่งทั่วโครเอเชีย

ข้อมูลจาก Barbir นั้น การเปิดตัววิธีการชำระเงินแบบใหม่นั้นประสบความสำเร็จ และ Konzum ทำงานอย่างแข็งขั้นเพื่อขยายตัวเลือกเพย์เมนต์คริปโต ผู้บริหารไม่ได้ระบุปริมาณที่แน่นอนตั้งแต่เปิดตัว

โฆษกของบริษัทชี้ว่าการชำระเงินด้วยคริปโตที่เพิ่มขึ้นบน Konzum นั้น สอดคล้องกับการยอมรับคริปโตในโครเอเชียที่เพิ่มขึ้น

ไม่ว่าตลาดหมีเป็นอย่างไร เราพอใจกับความสนใจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ความสนใจโดยรวมต่อเพย์เมนต์คริปโตยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในโครเอเชีย…

ตัวแทนตั้งข้อสังเกตว่าโครเอเชีย “อยู่ในอันดับต้น ๆ ในสหภาพยุโรป” เมื่อพูดถึงการยอมรับคริปโต นั่นคือ “ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการเพิ่มขึ้นของบริษัทฟินเทคเช่น พันธมิตรของเราที่ Electrocoin” โฆษกเสริม

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงความไม่แน่นอนบางประการเกี่ยวกับการชำระเงินด้วยคริปโตว่า “สาเหตุหลักมาจากความไม่มั่นคงและความสงสัยในเทคโนโลยีใหม่ และยังเกิดจากสภาวะกฎระเบียบของวงการคริปโตด้วย”

รัฐบาลโครเอเชียค่อนข้างเงียบเกี่ยวกับกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ผู้สนับสนุนคริปโตในประเทศกำลังทำงานเพื่อกำกับดูแลตนเอง ในปี 2018 ธนาคารแห่งชาติของโครเอเชียเน้นว่า คริปโตเคอร์เรนซีนั้นไม่ยังถูกกฎหมายในประเทศ และไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสกุลเงินต่างประเทศหรือเครื่องมือในการชำระเงิน

แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนที่ชัดเจนเกี่ยวกับคริปโต แต่โครเอเชียก็กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่พร้อมด้านคริปโตที่สุดในโลก ตามรายงานของแพลตฟอร์มศึกษาฟอเร็กซ์ โครเอเชียมีคะแนนความพร้อมด้านคริปโตที่ 6.2 จาก 10 คะแนน ควบคู่กับประเทศต่าง ๆ เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จอร์เจีย และโรมาเนีย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด