Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumบริษัทขุด Ethereum เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการขุด Ethereum Classic (ETC)

บริษัทขุด Ethereum เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการขุด Ethereum Classic (ETC)

ตามที่รายงานโดย Collin Wu ระบุว่า Innosilicon บริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Ethereum ได้เปิดตัวเฟิร์มแวร์ ETC สำหรับเซิร์ฟเวอร์ A10pro 500M และ A10pro 720M ซึ่งใช้สำหรับการขุด Ethereum Classic (ETC)

คำแปลของประกาศอย่างเป็นทางการระบุว่า : “กลไกฉันทามติของ Ethereum ในอนาคตจะเปลี่ยนจาก (อัลกอริทึม) POW มาใช้ POS ตามคำขอของลูกค้า เราได้พัฒนาเฟิร์มแวร์ ETC สำหรับเซิร์ฟเวอร์ A10pro 500M และ A10pro 720M ซึ่งผ่านการทดสอบ และเผยแพร่สู่สาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้า

Ethereum Classic จะยังคงใช้ฉันทามติ proof-of-work (PoW) ถึงแม้ว่าเครือข่าย Ethereum จะเปลี่ยนไปใช้โปรโตคอล proof-of-stake (PoS) ด้วย PoS เครือข่าย Ethereum จะเปลี่ยนการตรวจสอบบล็อกและการสร้าง Ethereum (ETH) ใหม่ ซึ่งจะทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ขุดและเฟิร์มแวร์อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม Ethereum Classic ยังคงใช้แท่นขุดเจาะและเฟิร์มแวร์ต่อไป

ราคา Ethereum Classic เพิ่มขึ้น 54% ทุกสัปดาห์

ในขณะที่เผยแพร่ Ethereum Classic ซื้อขายอยู่ที่ 36.87 ดอลลาร์ ลดลง 7.02% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 54% ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว การเพิ่มขึ้นนี้ส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากผู้ขุด ETH ที่หันมาขุด ETC แทนในกรณีที่ “Merge” มาถึง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ETC ดูเหมือนจะได้รับความสนใจจาก AntPool ซึ่งเป็นกลุ่มการขุดที่เชื่อมโยงกับบริษัทขุดคริปโตรายใหญ่ อย่าง Bitmain เปิดเผยว่า ได้ลงทุน 10 ล้านดอลลาร์เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศ Ethereum Classic โดยอ้างว่าเป็นการดำเนินการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย ตลอดจนสำรวจและพัฒนาแอปสำหรับเครือข่าย Ethereum Classic โดย Bitmain ยังเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้อีกว่าจะเริ่มใช้ ETC สำหรับ Antminer ทุกรุ่น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด