Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVitalik Buterin วิพากษ์แรง เมตาเวิร์สของ Facebook ‘จะผิดพลาด’ เหตุด่วนทำอะไรก่อนเวลาอันควร

Vitalik Buterin วิพากษ์แรง เมตาเวิร์สของ Facebook ‘จะผิดพลาด’ เหตุด่วนทำอะไรก่อนเวลาอันควร

Vitalik Buterin อ้างว่า Meta ด่วนทำอะไรก่อนเวลาอันควรด้วยนวัตกรรมเมตาเวิร์ส เพราะ “ยังเร็วเกินไปที่จะรู้ว่าผู้คนต้องการอะไร” 

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ไม่เชื่อว่า ความพยายามใด ๆ ที่มีอยู่โดยบริษัทต่าง ๆ ในการสร้างเมตาเวิร์สนั้นจะ “ไปทุกที่” โดยชี้ไปที่ Meta เป็นองค์กรที่เชื่อว่าจะ “ผิดพลาด”

จาการโต้ตอบวีตจาก Dean Eigenmann ผู้ร่วมก่อตั้ง Dialectic ที่เชื่อว่า ผู้ร่วมทุนอาจผิดเกี่ยวกับสิ่งที่ก่อให้เกิดเมตาเวิร์สในอุดมคติ Buterin กล่าวว่าเขาเชื่อว่า “เมตาเวิร์สกำลังจะเกิดขึ้น” แต่ไม่ได้คิดอะไรในปัจจุบันจากความพยายามขององค์กรต่าง ๆ อย่างเช่น Meta ของ Mark Zuckerberg นั้น กำลัง “ไปทุกที่”

โดยทั่วไปแล้วเมตาเวิร์สถูกอธิบายว่าเป็นโลกออนไลน์ 3 มิติที่มีปฎิสัมพันธ์กันสูงโดยมุ่งเน้นการเชื่อมต่อทางสังคม โดยที่บางส่วนต้องการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) และความเป็นจริงเสมือน (VR)

ความเห็นของ Buterin เกิดขึ้นแม้ว่าจะมีการเปิดตัวโครงการเมตาเวิร์สที่ประสบความสำเร็จมากมายเมื่อเร็ว ๆ นี้ อย่างเช่น Decentraland (MANA) และ The Sandbox (SAND) เป็นต้น อย่างไรก็ตาม Buterin บอกว่ากรณีใช้งานยังไม่ชัดเจน และเสริมอีกว่าไม่คิดว่าโครงการของ Meta จะประสบความสำเร็จในรูปแบบปัจจุบัน

เราไม่ยังไม่ทราบคำจำกัดความของเมตาเวิร์สจริง ๆ เลย ยังเร็วเกินไปที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วผู้คนต้องการอะไรกันแน่ ดังนั้นสิ่งที่ Facebook สร้างขึ้นในตอนนี้จะผิดพลาด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด