Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinฮอนดูรัสยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุน crypto 

ฮอนดูรัสยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุน crypto 

เมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ในฮอนดูรัสเริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่ม “Bitcoin Valley” ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวในธุรกิจท้องถิ่นกว่า 60 แห่ง

Cesar Andino ชาวเมืองซานตา ลูเซีย เจ้าของห้างสรรพสินค้า คาดหวังให้ความคิดริเริ่มนี้เปิดโอกาสมากขึ้นสำหรับร้านค้าในพื้นที่ และ “ดึงดูดผู้คนที่ต้องการใช้สกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น” ตามรายงานจากสำนักข่าว La Prensa ของฮอนดูรัส Andino กล่าวเสริม :

“การยอมรับ Bitcoin จะทำให้เราสามารถเปิดตลาดอื่นและชนะใจลูกค้าได้มากขึ้น เราต้องเปลี่ยน เราไม่สามารถปิดกั้นตัวเองออกจากเทคโนโลยีและเราไม่อาจมองข้ามมันได้ ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ กำลังดำเนินการอยู่”

โปรแกรมนี้เริ่มต้นในวันที่ 28 กรกฎาคม โดยอนุญาตให้ลูกค้าของร้านค้าในพื้นที่สามารถชำระเงินด้วยดอลลาร์สหรัฐ, ฮอนดูรัสเลมปิรา หรือ Bitcoin (BTC )

รัฐบาลเทศบาลของซานตาลูเซียได้พัฒนาโปรแกรม Bitcoin Valley ร่วมกับเว็บเทรด crypto อย่าง Coincaex, Blockchain Honduras และ Technological University of Honduras

Coincaex จะเป็นฝ่ายจัดหาอุปกรณ์และบริการที่จำเป็นสำหรับการชำระเงินด้วยคริปโต ในขณะที่ Blockchain Honduras จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการใช้งานกระเป๋าเงินคริปโต

La Prensa อธิบายว่า แม้ว่าลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการเป็น BTC ได้ แต่พวกเขาจะต้องส่งเหรียญไปยัง Coincaex จากนั้นเว็บเทรดจะส่งมูลค่าของ BTC ใน Lempira ไปยังร้านค้าทันที เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการสูญเสียมูลค่าจากความผันผวนของราคา ดังนั้นเจ้าของธุรกิจจึงไม่ได้รับ BTC โดยตรงภายใต้โครงการนี้

เจ้าของธุรกิจในท้องถิ่นหวังว่า Bitcoin Valley จะจุดประกายการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในประเทศชายฝั่งเขตร้อนอีกครั้ง หลังจากได้รับผลกระทบครั้งใหญ่ในช่วงการระบาดของ COVID-19 โดยฮอนดูรัสมีรายได้ในส่วนของการท่องเที่ยวประจำปีประมาณ 556 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ก่อนจะร่วงลงมากกว่า 66% ในปี 2020 เหลือ 189 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก Macrotrends ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามเศรษฐกิจโลก

ฮอนดูรัสเข้าร่วมกับประเทศเล็กๆ ในภูมิภาคที่เปิดตัวโครงการที่คล้ายกันเพื่อให้ผู้คนชำระค่าสินค้าและบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัลอย่างถูกกฎหมาย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด