Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใช้โอกาสการล่มสลายของ Terra แล้ว short USDT นั้น ‘เข้าใจผิดอย่างร้ายแรง’ : Tether กล่าว

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใช้โอกาสการล่มสลายของ Terra แล้ว short USDT นั้น ‘เข้าใจผิดอย่างร้ายแรง’ : Tether กล่าว

Tether กล่าวว่ากองทุนเฮจด์ฟันด์ที่มองการล่มสลายของ Terra เป็นเหตุผลเพื่อ short USDT มี “การเข้าใจผิดพื้นฐานของทั้งตลาดคริปโตเคอร์เรนซีและ Tether”

Tether ผู้ออกเหรียญ Tether (USDT) กล่าวว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่พยายาม short  เหรียญ Stablecoin หลังการการล่มสลายของ Terra ในเดือนพฤษภาคม กำลังใช้ข้อสรุปที่ “เข้าใจผิดอย่างไม่น่าเชื่อ” และ “ผิดพลาดมาก”

จากบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม Tether ชี้ไปที่พอดแคสต์ Wall Street Journal ของ Luke Vargas และมี Caitlin McCabe เป็นแขกรับเชิญ ได้พูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อตลาดหมีคริปโตและความกังวลเกี่ยวกับสินทรัพย์สำรองของ Tether เป็นสาเหตุให้คนที่กระหาย short เหรียญ Tether

Tether กล่าวว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เห็นการล่มสลายของ Terra เป็นเหตุผลเพื่อ short USDT นั้น มี “การเข้าใจผิดพื้นฐานของทั้งตลาดคริปโตเคอร์เรนซีและ Tether”

ข้อเท็จริงง่าย ๆ เลย เหตุกองทุนเฮดจ์ฟันด์มองว่าการล่มสลายของ Terra เป็นข้อสรุปตีความขึ้นเพื่อ short USDT นั้น แสดงถึงช่องความความรู้ที่ไม่สมเหตุสมผลระหว่างผู้เข้าร่วมตลาดคริปโตกับองค์กรจากวงการการเงินแบบเก่า

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนั้น UST สูญเสียการตรึงมูลค่าและราคาโทเคน LUNA (ตอนนี้รู้จักในชื่อ LUNC) ร่วงหนักเหลือเศษเสี้ยวเซนต์

ในเวลานั้น Tether มูลค่าตลาดลดลง 21% ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม จาก $85.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่ายังคงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดประมาณ  $65.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด