Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMark Yusko เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปในปี 2024

Mark Yusko เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปในปี 2024

Mark Yusko เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปในปี 2024

คุณ Mark Yusko นักลงทุนชาวอเมริกันและ CEO ของ Morgan Creek Capital Management เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปในปี 2024 ซึ่งสาเหตุหลักมาจากความกระตือรือร้นที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนที่เกิดจากการที่ BTC ลดลงครึ่งหนึ่ง

นอกจากนี้ เขายังโต้แย้งว่าราคาปัจจุบันของสกุลเงินดิจิทัลหลักนั้นต่ำเกินไป โดยคิดว่ามูลค่ายุติธรรมควรอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในปี 2564 ทะลุ 60,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 70,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน นับตั้งแต่จุดสูงสุดนั้น BTC กลับสูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 50%

สาเหตุมาจากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่เลวร้ายและวิกฤตทางการเงินทั่วโลกทำให้ BTC ลดลงเหลือต่ำกว่า 18K ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน อันที่จริง ไตรมาสที่ 2 ปี 2565 เป็นไตรมาสที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในรอบ 10 ปี

เหตุการณ์เชิงลบทั้งหมดเหล่านี้ ประกอบกับความสนใจที่ลดลงจากนักลงทุน ทำให้ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากในสาขานี้มองว่า crypto ขาลงจะครอบงำตลาด

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้คุณ Mark Yusko อ้างว่าช่วงเวลานี้ของราคาที่ลดลงและความไม่แน่นอนได้สิ้นสุดลงแล้ว ในมุมมองของเขา ตลาดขาขึ้นมาถึงแล้ว และด้วยการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ในปัจจุบัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณ Mark Yusko คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนไปเป็นตลาดกระทิงจะเกิดขึ้นในปี 2024 เมื่อ BTC halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นและเขาเสริมว่า

“เมื่อเราไปถึงช่วงขาขึ้น นั่นเป็นช่วงที่เราจะได้รับกำไรครั้งต่อไป และคาดเดาว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2024”

การลดจำนวนลงครึ่งหนึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกๆ ประมาณสี่ปี และลดความเร็วของการสร้างบิตคอยน์ใหม่โดยการลดรางวัลบล็อกลงครึ่งหนึ่ง ปัจจุบันผู้ขุดได้รับ 6.25 BTC ต่อบล็อก และจำนวนจะลดลงเหลือ 3.125 BTC ในปี 2024

เหตุการณ์นี้ถือเป็นตลาดกระทิงอย่างมาก เนื่องจากจะลดความเร็วในการผลิตเหรียญใหม่ ในเวลาเดียวกัน หากอุปสงค์ยังคงเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น หลักการทางเศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐานกำหนดว่ามูลค่าของสินทรัพย์ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด