Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSwiss Sygnum Bank ขยายบริการเพิ่ม ให้ Staking เหรียญ Cardano (ADA) แล้ว

Swiss Sygnum Bank ขยายบริการเพิ่ม ให้ Staking เหรียญ Cardano (ADA) แล้ว

Sygnum เปิดตัวบริการให้ staking คริปโตเคอร์เรนซี เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ด้วยการให้ Tezos staking ในที่สุดก็ขยายบริการไปยัง ICP และ Et2

ธนาคารที่เป็นมิตรต่อคริปโตเคอร์เรนซียังคงขยายบริการต่อเนื่องเนื่อง โดยเปิดตัวรองรับการ staking เหรียญ Cardano (ADA)

Sygnum ประกาศเมื่อวันอังคารว่า บริษัทได้ขยายให้ staking ระดับธนาคารด้วย Cardano ทำให้ลูกค้าสามารถรับรางวัลด้วยการ staking ADA ผ่านแพลตฟอร์มระดับสถาบันของธนาคาร

ADA เข้าร่วมพอร์ตการลงทุน staking คริปโตของ Sygnum รวมถึงอีกสามโปรโตคอล POS, Internet Computer, Tezos และ Ethereum 2.0. เร็ว ๆ นี้

จากประกาศดังกล่าว บริการ staking เป็นส่วนสำคัญของแพลตฟอร์มของ Sygnum นั้น พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม eBanking บริการดังกล่าวผนวกรวมกับแพลตฟอร์มกิจการธนาคารของ Sygnum ออกแบบมาเพื่อให้รักษาความปลอดภัยระดับสถาบัน โดยใช้กระเป๋าเงิน (wallet) แยกออกจากกัน การจัดการคีย์ส่วนตัวที่ปลอดภัย และเครื่องมืออื่น ๆ

การ Staking เป็นกระวนการของการเข้าร่วมในการตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมบนบล็อกเชน POS เพื่อแลกกับรางวัล ตรงกันข้ามกับเครือข่าย proof-of-work (PoW) เช่น Bitcoin บล็อกเชนประเภท PoS ไม่ต้องการกิจกรรมการขุดและแทนที่ให้ผู้ใช้งานล็อกเหรียญของพวกเขาเพื่อรักษาเครือข่าย

ธนาคารที่อยู่ภายใต้การกำกับควบคุมรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ Sygnum เปิดตัวให้บริการ staking คริปโตเมื่อสองปีก่อน โดยเปิดตัวรองรับ Tezos staking ในเดือนพฤศจิกายน 2020 นอกจากนี้ Sygnum ยังประกาศในเดือนกรกฎาคม 2021 ว่าจะเสนอให้บริการ Ethereum 2.0 staking บนแพลตฟอร์มของตน 

การเพิ่ม Cardano staking บน Sygnum จะเพิ่มความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนสถาบันจำนวนมาก หลังจากรายได้รวมเพิ่มขึ้นสิบเท่าในปี 2021 ฐานลูกค้าสถาบันของ Sygnum นั้น เกือบแตะ 1,000 รายในต้นปี 2022 บริษัทเผยในเดือนมกราคม

“ข้อเสนอใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าของ Sygnum เข้าร่วมในระบบนิเวศของเรา พวกเขาได้รับประสบการณ์ staking โดยปราศจากความเสี่ยง โดยไม่ต้องโอนสินทรัพย์หรือล็อกไว้” คุณ Frederik Gregaard ซีอีโอ Cardano Foundation กล่าว เขาเสริมว่าสถาปัตยกรรมของ Cardano ยังช่วยให้ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบันมีโอกาสพิเศษเฉพาะสำหรับผู้ถือครอง ADA “คุณมีอำนาจเหนือ ADA ของคุณเสมอ” 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด