Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปทานเหรียญ Tether เริ่มเพิ่มขึ้นกลับมา หลังจากลดลง 3 เดือน อาจเป็นสัญญาณตลาดคริปโตขาขึ้น?

อุปทานเหรียญ Tether เริ่มเพิ่มขึ้นกลับมา หลังจากลดลง 3 เดือน อาจเป็นสัญญาณตลาดคริปโตขาขึ้น?

เหรียญ Stalbecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อุปทานเพิ่มขึ้นหลังจากลดลงเกือบสามเดือน อาจเป็นสัญญาณว่าตลาดคริปโตกำลังฟื้นตัวกลับมาอย่างช้า ๆ

เริ่มขยับเพิ่มขึ้นในรอบสามเดือนเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม และอีกสามเหรียญล่าสุดเพิ่มขึ้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม (ข้อมูลจาก CoinMarketCap) การออก USDT นั้นมีขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม ทำให้มูลค่าตลาดของ Tether เพิ่มขึ้นเพียง 0.7% หรือต่ำกว่า $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

มูลค่าตลาด USDT market รายเจ็ดวัน – Coinmarketcap.com

จากรายงานความโปร่งใสของ Tether ตอนนี้ มีเหรียญหมุนเวียน 66.3 พันล้านดอลลาร์ USDT สิ่งนี้ทำให้ Stablecoin มีส่วนแบ่งตลาดรวมประมาณ 43% 

Tether พุ่งแตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม แตะ 83 พันล้าน USDT ส่วนการล่มสลายของ Terra ส่งผลให้มีการถอนออกในวงกว้าง ทำให้อุปทานบริษัทลดลง 21% สู่ระดับต่ำสุด 65.8 พันล้านเหรียญ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

เรื่องนี้ทำให้บริษัทคู่แข่งอย่าง Circle สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด stablecoin USDC ขณะนี้มีส่วนแบ่ง 36% ด้วยมูลค่าตลาด $54.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ปริมาณซื้อขาย USDC บน Ethereum พลิกแซง Tether ชั่วขณะหนึ่ง 

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance แสดงความเห็นเกี่ยวกับปริมาณของเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ที่พร้อมจะกลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง 

3 ใน 10 เหรียญ Stablecoin นั่นหมายความว่ามี ‘เงินเฟียต’ มากมายที่พร้อมกลับเข้ามาใหม่ หาผู้คนต้องการออกจากคริปโต คนส่วนใหญ่จะไม่ถือเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

ปัจจุบัน เหรียญ Stablecoin คิดเป็น 13.6% ของมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด ใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในประวัติการณ์

วิกฤติค่าครองชีพและอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น อาจทำให้การลงทุนและการเก็งกำไรคริปโตหยุดชะงักสำหรับรายย่อย อย่างไรก็ตาม ผู้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่เงินเฟ้อรุนแรง อย่างเช่น อาร์เจนตินา ได้ถือครองเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์เอาไว้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากสกุลเงินของตน

Tether ยอมรับว่า มีประโยชน์ของการถือครอง Stablecoin โดยระบุว่า USDT “ช่วยให้ชาวอาร์เจนตินาเข้าถึงตลาดสากลอย่างแท้จริงและช่วยปลดปล่อยจากตลดามืดในท้องถิ่น” พร้อมเสริมว่า “ช่วยให้พวกเขาถือครอง Tether ในแบบที่รัฐบาลไม่สามารถยึดได้ ต่างกับบัญชีธนาคารในท้องถิ่น”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด