Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGucci ยักษ์ใหญ่ด้านแฟชั่นระดับไฮเอนด์ยอมรับการชำระเงินด้วย ApeCoin 

Gucci ยักษ์ใหญ่ด้านแฟชั่นระดับไฮเอนด์ยอมรับการชำระเงินด้วย ApeCoin 

Gucci ยักษ์ใหญ่ด้านแฟชั่นระดับไฮเอนด์ของอิตาลีกลายเป็นแบรนด์หรูรายแรกที่ยอมรับการชำระเงินด้วย ApeCoin (APE) เหรียญในเครือ Bored Ape Yacht Club

ลูกค้า Gucci ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อสินค้าในร้านได้ด้วย APE ผ่านบริการของ BitPay ซึ่งเป็นบริษัทที่เคยให้ความช่วยเหลือร้านค้าชื่อดัง เช่น AMC Theatres, Breitling, Vueling เป็นต้น

แม้จะเกิดตลาดหมี crypto มาอย่างต่อเนื่อง แต่แบรนด์แฟชั่นสุดหรูก็ได้พุ่งเป้าเข้าสู่ภาค crypto อย่างจริงจังในปีนี้

ในเดือนกุมภาพันธ์ Gucci เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวคอลเลกชัน NFTSUPERGUCCI” โดยร่วมมือกับแบรนด์ของเล่นไวนิล SUPERPLASTIC ในเดือนต่อมา Gucci ได้เปิดตัวคอลเลกชั่น “Gucci Grail” ที่คอลแลปกับ NFT ชั้นนำอย่าง BAYC

ในเดือนพฤษภาคม บริษัทได้ประกาศแผนการที่จะรับสินทรัพย์ดิจิทัล 12 รายการเป็นวิธีการชำระเงินในร้านค้า 111 แห่งในอเมริกาเหนือ โดยเหรียญดังกล่าวประกอบด้วย Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ether (ETH), Wrapped Bitcoin (WBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) และ 5 เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์

นักสะสม BAYC ดูเหมือนจะให้การสนับสนุนโครงการ Crypto ของ Gucci อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผู้ใช้ Twitter นามแฝง NBATopShotEast ทวีตว่า เขาเป็นคนแรกที่ชำระค่าสินค้า Gucci ด้วย ETH ในร้าน Gucci Wooster ที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ในเดือนกรกฎาคม ต่อมาสมาชิก BAYC อีกสองคนอ้างว่าพวกเขาเป็นคนที่สองและสามที่ทำเช่นนั้น

ในการตอบสนองต่อการประกาศ APE ล่าสุด NBATopShotEast กล่าวว่า เขาจะเป็นคนแรกที่ซื้อสินค้าด้วย APE ในร้าน Wooster Gucci

ในขณะที่เขียน ApeCoin (APE) ซื้อขายอยู่ที่ 6.89 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9.83% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในช่วงปลายเดือน อันเนื่องมาจากการพัฒนาในเชิงบวกของโครงการ Otherside metaverse 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด