Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศช่องโหว่ Solana Wallet ตกเป็นเหยื่อโจมตี ผู้ใช้งานสูญเสียนับล้านดอลลาร์สหรัฐ

ช่องโหว่ Solana Wallet ตกเป็นเหยื่อโจมตี ผู้ใช้งานสูญเสียนับล้านดอลลาร์สหรัฐ

ช่องโหว่ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน Hot Wallet ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระบบนิเวศ Soluna ดูเหมือนว่าตกเป็นเหยื่อการหาประโยชน์ล่าสุด มีผู้ใช้รายงานเงินทุนของพวกเขาหายไปโดยที่พวกเขาไม่รู้จาก Hot Wallet ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ได้แก่ Phantom, Slope และ Trust Wallet

Solana addresses หลายรายการเชื่อมโยงกับการโจมตี (1, 2, 3, 4) โดย Wallet เหล่านั้นใช้ SOL, SPL และโทเคนอื่น ๆ มูลค่าอย่างน้อย $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ใช้งานที่ไม่เป็นที่ต้องสงสัย การโจมตีดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป

“เรากำลังประเมินสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อ Solana wallet และกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมอื่น ๆ ในระบบนิเวศเพื่อค้นหาต้นตอ เราจะอัพเดทเมื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม” ตัวแทนของ Phantom บอกกับทาง CoinDesk “ทีมงานไม่เชื่อว่านี่เป็นปัญหาเฉพาะของ Phatom ในเวลานี้”

ในตอนแรกผู้ใช้งานบางคนสงสัยว่าการแฮ็กอาจเกี่ยวข้องธุรกรรมใน Magic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT ฐาน Solana แม้ว่าแหล่งที่มาของการโจมตีจะยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ทวีตเตือนเกี่ยวกับการโจมตีดังกล่าว

Twitter เต็มไปด้วยรายงาน ผู้ใช้งาน Solana สังเกตพบว่าโทเคนถูกระบายออกจากบัญชีกระทันหัน

ตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าช่องโหว่เหล่านี้จำกัดเฉพาะบล็อกเชน Solana หรือไม่ ผู้ใช้งาน Trust Wallet และ Slope wallet ต่างก็รายงานการสูญเสีย USDC ทั้งบน Solana และ Ethereum

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด