Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRobinhood ถูกปรับ 30 ล้านดอลลาร์โดยหน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์ก

Robinhood ถูกปรับ 30 ล้านดอลลาร์โดยหน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์ก

กระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (DFS) ได้ปรับ Robinhood กระดานเทรดคริปโต 30 ล้านดอลลาร์ ในข้อหา “ละเมิดกฎหมายว่าด้วยการรักษาความลับของธนาคาร/การต่อต้านการฟอกเงิน (‘BSA/AML’) และความปลอดภัยทางไซเบอร์

DFS เรียกค่าปรับ Robinhood

กระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (DFS) ประกาศเมื่อวันอังคารว่า Robinhood Crypto LLC (RHC) จะต้องจ่ายค่าปรับ 30 ล้านดอลลาร์ให้แก่รัฐนิวยอร์กสำหรับ “ความล้มเหลวที่สำคัญในด้านกฎหมายว่าด้วยการรักษาความลับของธนาคาร/การต่อต้านการฟอกเงิน (‘BSA/) AML’) ภาระผูกพันและความปลอดภัยทางไซเบอร์”

ข้อบกพร่องดังกล่าวส่งผลให้เกิดการละเมิดกฎระเบียบสกุลเงินเสมือนของแผนก ระเบียบการส่งเงิน ระเบียบการตรวจสอบธุรกรรม และระเบียบความปลอดภัยทางไซเบอร์ DFS ให้รายละเอียด

ผู้อำนวยการฝ่ายบริการทางการเงิน Adrienne A. Harris ให้ความเห็นว่า :

“เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น Robinhood ล้มเหลวในการลงทุนทรัพยากรที่เหมาะสมและความเอาใจใส่ในการพัฒนาและรักษาวัฒนธรรมการปฏิบัติตาม – ข้อบกพร่องเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการละเมิดกฎระเบียบต่อต้านการฟอกเงินและความปลอดภัยทางไซเบอร์ของกระทรวง”

นอกจากค่าปรับ 30 ล้านดอลลาร์แล้ว Robinhood จะต้องจ้างที่ปรึกษาภายนอกเพื่อตรวจสอบขอบเขตที่บริษัทปฏิบัติตามข้อกำหนดของ DFS รวมถึงต้องพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาดังกล่าว

หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐนิวยอร์กอนุมัติใบอนุญาตสกุลเงินเสมือนและใบอนุญาตการส่งเงินให้กับ Robinhood ในเดือนมกราคม 2019 โดยระบุในขณะนั้นว่า :

“DFS อนุญาตให้ Robinhood ให้บริการซื้อ ขาย และจัดเก็บสกุลเงินเสมือน 7 สกุล ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin cash และ Litecoin”

Robinhood เสนอการลงทุน Crypto ที่ไม่มีค่าคอมมิชชัน ปัจจุบันแพลตฟอร์มรองรับข้อมูลการซื้อ ขาย และข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์สำหรับ Bitcoin (BTC), Bitcoin cash (BCH), Bitcoin sv (BSV), Chainlink (LINK), Compound (COMP), Dogecoin (DOGE), Ethereum (ETH), Ethereum classic (ETC), Litecoin (LTC), Polygon (MATIC), Shiba inu (SHIB), Solana (SOL) และ Uniswap (UNI)

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด