Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักวิเคราะห์เตือน ผู้ใช้กระเป๋า Trust และ Phantom อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของแฮกเกอร์

นักวิเคราะห์เตือน ผู้ใช้กระเป๋า Trust และ Phantom อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของแฮกเกอร์

อุตสาหกรรมคริปโตกำลังเผชิญกับการแฮกที่น่ากังวลซึ่งส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Solana และ Ethereum เนื่องจากเงินของพวกเขาถูกขโมยโดยตรงจากกระเป๋าเงินมือถือที่ไม่ใช่ของผู้ดูแล ซึ่งนั้นหมายความว่าผู้ใช้ Trust wallet และ Phantom wallet อาจตกเป็นเป้าหมายใหม่ของแฮกเกอร์

ศาสตราจารย์ด้านการวิเคราะห์ธุรกิจ Adam Cochran อธิบายว่า การโจมตีอาจเป็นผลมาจากไลบรารีมือถือที่ถูกบุกรุกหรือคีย์ส่วนตัวที่เก็บไว้ไม่ดีในบางแอพ สมมติฐานเบื้องต้นของเขามีพื้นฐานมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าแทบไม่มีผู้ใช้ Ethereum คนไหนตกเป็นเหยื่อของการแฮก และผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่สูญเสียเงินไปคือนักลงทุนหรือนักเทรด Solana

สาเหตุหลักที่อยู่เบื้องหลังความไม่สมดุลนั้นเชื่อมโยงกับจำนวนผู้ใช้กระเป๋าเงิน Ethereum บนมือถือ ซึ่งต่ำกว่าอย่างมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้กระเป๋าเงิน Solana บนมือถือ ที่น่าสนใจก็คือเหยื่อส่วนใหญ่เคยใช้แอปพลิเคชั่นกระเป๋าสตางค์บน iOS

นักพัฒนา Cochran และ Solana Labs ยืนยันว่าผู้ใช้ Trust Wallet ส่วนใหญ่นำ seed phrase ของกระเป๋าเงินของพวกเขาไปยังแอปพลิเคชัน Web3 อย่าง Slope ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการโจรกรรมดังกล่าว ด้วย seed phrase แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงเงินทุนได้โดยตรงบน Trust wallet หรือกระเป๋าเงินอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงกระเป๋าเงินของ Phantom 

ณ ตอนนี้ นักพัฒนายังคงมองหาการละเมิดและปัญหาด้านความปลอดภัย อื่นๆ บนเครือข่าย

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด