Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคดีหญิงจ้างนักฆ่าใน Dark Web และจ่ายเป็น BTC ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี

คดีหญิงจ้างนักฆ่าใน Dark Web และจ่ายเป็น BTC ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี

คดีหญิงจ้างนักฆ่าใน Dark Web และจ่ายเป็น BTC ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ตัดสินจำคุก Jessica Sledge วัย 40 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมือง Pelahatchie รัฐมิสซิสซิปปี้ โดยใช้โทษสูงสุดตามกฎหมายเป็นเวลา 10 ปีในเรือนจำกลาง ซึ่งในปี 2564 เธอนั้นจ้าง “นักฆ่า” และจ่ายเงินให้เขาเป็น Bitcoin มูลค่า 10,000 ดอลลาร์เพื่อสังหารสามีของเธอ

ในเดือนกันยายน 2564 เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายชาวอเมริกันได้รับข้อมูลว่า Jessica Sledge จ้างฆาตกรผ่าน Dark Web หนึ่งเดือนต่อมา เธอจ่าย Bitcoin มูลค่า 10,000 ดอลลาร์ให้เขาเพื่อที่เขาจะได้ฆ่าสามีของเธอ

เมื่อทราบเจตนาของ Jessica Sledge เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจึงติดต่อเธอ โดยระบุว่าตัวเองเป็น “นักฆ่า” ที่เธอแต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้ หลังจากการสนทนาที่บันทึกไว้ เธอได้ยืนยันธุรกรรม Crypto และวัตถุประสงค์ของธุรกรรม

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 คุณ Jessica Sledge ตกลงที่จะพบกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่เธอคิดว่าเป็น “นักฆ่า” เพื่อจ่ายเงินสดเพิ่มเติมให้เขา และพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นแผนการฆาตกรรมของเธอ

เป็นผลให้เจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะจับกุมเธอ ตามประกาศ ล่าสุด ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐอเมริกา Carlton W. Reeves ตัดสินจำคุกเธอสูงสุด 120 เดือนตามกฎหมาย นอกจากนี้ เธอยังจะต้องจ่ายค่าปรับ 1,000 ดอลลาร์ ขณะที่เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจะติดตามการกระทำของเธออย่างเคร่งครัดเป็นเวลาสามปีหลังจากที่เธอได้รับการปล่อยตัว

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด