Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiกิจกรรมเกมบล็อกเชนเพิ่มขึ้น 60% ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่าโทเคนที่เกี่ยวข้องซบเซาก็ตาม : DappRadar รายงาน

กิจกรรมเกมบล็อกเชนเพิ่มขึ้น 60% ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่าโทเคนที่เกี่ยวข้องซบเซาก็ตาม : DappRadar รายงาน

รายงานประจำเดือนล่าสุด DappRadar กล่าวถึงเกมบล็อกเชน และเทรนด์มาร์เก็ตเพลซ NFT 

การเล่นเกมบล็อกเชนเป็นจุดสว่างในรายงานล่าสุดของ DappRadar สรุปประเด็นสำคัญของวงการในเดือนกรกฎาคม

“ขณะที่ (การเงินไร้ตัวกลาง) และกิจกรรมบล็อกเชนในภาพรวมตกต่ำ ทว่าตัวเลข Unique Active Wallets (UAW) ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมี wallet รายวันเกือบ 1 ล้านรายการ” Pedro Herrera หัวหน้าวิจัยแห่ง Pedro Herrera บอกกับทาง CoinDesk 

Game dapps นั้น มีส่วนร่วมกิจกรรมบล็อกเชนโดยรวม 60% ในเดือนกรกฎาคม แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“แม้ว่าโทเคนเกมจะประสบกับภาวะตลาดที่ท้าทาย แต่เกมบล็อกเนยังคงมีบทบาทต่อไปในอัตราที่เพิ่มขึ้น โดยมีกิจกรรมการเล่นเกมที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ The Sandbox Alpha Season 3, Illuvium, Gala หรือการ land staking ใน Axie Infinity, เกม Web3 กำลังกลายเป็นแรงผลักดันของอุตสาหกรรมในอีกหลายเดือนข้างหน้า” Herrera เสริม

NFT

ปริมาณซื้อขาย NFT หดตัวลงในช่วงตลาดหมีคริปโต ปริมาณซื้อขายหลุด $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 (ข้อมูลจาก DappRadar) แพลฟอร์ม NFT อย่าง Yuga Labs นั้นโดดเด่น คิดเป็นสัดส่วน 20% ของปริมาณซื้อขายทั้งหมดของมาร์เก็ตเพลซ NFT ในเดือนกรกฎาคม

OpenSea มาร์เก็ตเพลซ NFT ยังคงเป็นตลาดหลัก แม้ว่าส่วนแบ่งตลาดตามปริมาณซื้อขายจะลดลงเหลือ 60% เป็นครั้งแรกนับ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง DappRadar เสริมว่าเพื่อนในวงการของ OpenSea ได้แก่ X2Y2 บน Ethereum และ Magic Eden ของ Solana แย่งส่วนแบ่งการตลาดของ OpenSea บางส่วน (84% ในเดือนพฤษภาคม) การแข่งขันเพิ่มขึ้นในแวดวงนี้เกิดขึ้นสำหรับ OpenSea อย่างเช่น GameStop และโครงการ NFT ล่าสุดของ Nickelodeon

“คำถามคือ NFT สามารถกลับไปรุ่งเรืองอย่างในอดีตหรือไม่ และในที่สุดตลาดคริปโตจะสามารถแยกตัวออกจากตลาดทุนที่ประสบปัญหาสภาพเศรษฐกิจมหภาคสุดหินในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่” Herrera กล่าว

ในภาพรวมแล้ว วงการ dapp ตอบสนองได้ดีต่อฤดูหนาวคริปโต และความวุ่นวายของคริปโตยังคงต้องดูต่อไปว่าการล่มสลายของ Terra และการล้มละลายของ Three Arrows Capital และ Celsius Network ยังคงมีผลอีกมากไหม อย่างไรก็ตาม คาดว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะเร่งกระบวนการกำหนดนโยบายของตนให้เร็วขึ้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด