Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMicroStrategy ยันไม่ขาย Bitcoin แม้ Michael Saylor จะลงจากตำแหน่ง CEO ก็ตาม

MicroStrategy ยันไม่ขาย Bitcoin แม้ Michael Saylor จะลงจากตำแหน่ง CEO ก็ตาม

Michael Saylor ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO เพื่อไปดำรงตำแหน่งประธานบริหาร แต่บริษัท MicroStrategy จะยังคงซื้อและถือ Bitcoin (BTC) ต่อไป

ในแถลงการณ์ฉบับล่าสุดจาก MicroStrategy ที่ประกาศว่า Michael Saylor จะเป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคมเพื่อมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมและกลยุทธ์องค์กรในระยะยาวที่มีต่อ Bitcoin

ปัจจุบัน MicroStrategy เป็นเจ้าของ Bitcoin รวมทั้งสิ้น 129,699 BTC ซึ่งบริษัทซื้อในราคาเฉลี่ยที่ 30,664 ดอลลาร์ ต่อ Bitcoin มูลค่าการซื้อ BTC ของบริษัทอยู่ที่ราวๆ 4 พันล้านดอลลาร์ แต่เนื่องจาก Bitcoin กำลังซื้อขายกันที่ 22,800 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน จึงมีมูลค่าเพียง 2.9 พันล้านดอลลาร์

Screen Shot 2022 08 04 เวลา 16.20.49 น.

รายงานทางการเงินฉบับล่าสุดของ MicroStrategy ระบุว่าขาดทุนจากการด้อยค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 อยู่ที่ 917.8 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม MicroStrategy จะไม่ขาย Bitcoin ในเร็วๆ นี้

รูปภาพ 291

MicroStrategy ยังมีหนี้ระยะยาวอยู่ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่ 46.6 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นบริษัทอาจไม่สามารถปฏิบัติตามภาระหนี้ได้หากยังคงประสบปัญหาขาดทุนในระดับปัจจุบัน

129,699 BTC Trove ของ MicroStrategy ไม่ขายหลังจาก CEO ลาออก

กล่าวอีกนัยหนึ่ง บริษัทสามารถฝาก Bitcoin มูลค่าเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อเป็นหลักประกันหรือขายเพื่อระดมทุนในการชำระหนี้นั้นเอง

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด