Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งในโปรตุเกสได้เริ่มปิดบัญชีการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งในโปรตุเกสได้เริ่มปิดบัญชีการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งในโปรตุเกสได้เริ่มปิดบัญชีการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งในโปรตุเกสได้เริ่มปิดบัญชีการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเนื่องจากความกังวลเรื่อง “การจัดการความเสี่ยง” ซึ่งดูเหมือนว่าธนาคารกลางของประเทศได้ให้ไฟเขียวแก่สถาบันการเงินเพื่อดำเนินการ

ธนาคารชั้นนำของโปรตุเกสหลายแห่งเพิ่งปิดบัญชีของ CriptoLoja ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแห่งแรกของประเทศที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการ ตามรายงานของ Bloomberg และ crypto exchange ในประเทศอย่างน้อยสี่แห่งได้ปิดบัญชีโดย BCP (Banco Comercial Portugues), Santander Bank, Caixa Gerald de Depósitos, BiG และ Abanca

Exchange ทั้งหมดได้รับอนุญาตจาก Bank of Portugal ซึ่งควบคุมแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลในประเทศ Exchange สามรายการถูกระบุว่าเป็น Criptoloja, Mind The Coin และ Luso Digital Assets

การกำกับดูแล Exchange ของธนาคารแห่งโปรตุเกสรวมถึงการทำให้มั่นใจว่าแพลตฟอร์มต่อสู้กับการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย และทำงานเพื่อป้องกันการฉ้อโกงโดย BCP บอกกับ Bloomberg ว่าหน้าที่หลักคือการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจทราบหากตรวจพบ “ธุรกรรมที่น่าสงสัย” ซึ่งอาจนำไปสู่การยุติความสัมพันธ์ด้านการธนาคารกับบางบริษัท

การปิดบัญชีเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นผลกระทบต่อแนวทางที่เป็นมิตรกับ Crypto ของโปรตุเกสเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางการได้ปฏิเสธข้อเสนอด้านภาษีสองฉบับที่อาจนำไปใช้กับนักลงทุนที่ทำเงินจากสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตาม รัฐบาลและภาคการเงินได้แสดงความสนใจเพิ่มขึ้นในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลให้สอดคล้องกับประเทศในสหภาพยุโรปอื่นๆ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด