Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจแห่งรัฐวิกตอเรียในออสเตรเลียจะได้รับอำนาจใหม่เพื่อยึดสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลจากอาชญากร

ตำรวจแห่งรัฐวิกตอเรียในออสเตรเลียจะได้รับอำนาจใหม่เพื่อยึดสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลจากอาชญากร

ตำรวจแห่งรัฐวิกตอเรียในออสเตรเลียจะได้รับอำนาจใหม่เพื่อยึดสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลจากอาชญากร

ตำรวจแห่งรัฐวิกตอเรียในออสเตรเลียจะได้รับอำนาจใหม่ในเร็วๆ นี้เพื่อยึดสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลจากอาชญากร ตลอดจนบังคับแพลตฟอร์มเพื่อให้มอบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย

ตามคำแถลงของคุณ Daniel Andrews นายกรัฐมนตรีวิกตอเรียเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2022 ได้มีการเสนอกฎหมายใหม่เข้าสู่รัฐสภาเมื่อวันอังคารภายใต้ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขกฎหมายอาชญากรรมและความปลอดภัยชุมชนปี 2022 โดยมีเป้าหมายเพื่อปราบปรามกลุ่มอาชญากรในรัฐ

ร่างกฎหมายฉบับใหม่นี้คาดว่าจะให้อำนาจทางการ “มีอำนาจมากขึ้น” ในการระบุและยึดทรัพย์สินดิจิทัล เพื่อตอบสนองต่อการใช้ cryptocurrencies ที่เพิ่มขึ้นโดยกลุ่มอาชญากร

กฎหมายจะสนับสนุนให้ Crypto Exchanges เปิดเผยข้อมูลเพื่อช่วยในการสอบสวนทางอาญาในลักษณะเดียวกับที่ธนาคารทำ

“พวกเขาจะสามารถบังคับให้แพลตฟอร์ม Crypto ส่งข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยในปัจจุบัน และยึด ‘กระเป๋าเงิน’ ดิจิทัล”

นอกจากนี้ยังให้อำนาจตำรวจในการค้นหามากขึ้นในการรับข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เมื่อดำเนินการค้นหาหมายจับ และทำให้ริบทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดสามารถหาได้ง่ายขึ้นเพื่อชดเชยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม

คุณ Michael Bacina ผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ Piper Alderman ให้สัมภาษณ์ว่าในขณะที่คำกล่าวของ Bill ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ หนึ่งในความท้าทายที่เขาเห็นคือการออกกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อตัดข้ามพรมแดนของรัฐและรัฐบาลกลาง

“ความท้าทายในการออกกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลคือเขตอำนาจศาลของรัฐมักจะหยุดอยู่ที่ชายแดน ดังนั้น การตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีความสอดคล้องกันระหว่างรัฐและประเทศต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง”

คุณ Michael Bacina ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าตำรวจจะต้องได้รับการฝึกอบรมที่เหมาะสมในด้านเทคโนโลยีในการยึดและรักษาความปลอดภัยของคีย์ส่วนตัวของกระเป๋าเงินดิจิทัลแต่ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าอาชญากรที่ทำธุรกรรมในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับตำรวจในการต่อสู้กับอาชญากรรม เนื่องจากธุรกรรมต่างๆ ทิ้งร่องรอยที่ไม่เปลี่ยนรูป ของหลักฐานในบัญชีแยกประเภทสาธารณะซึ่งยากอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงหลังจากข้อเท็จจริง

รัฐมนตรีกระทรวงตำรวจแห่งรัฐวิกตอเรียยอมรับว่าอาชญากรกำลังพัฒนากลยุทธ์ของตน โดยสังเกตว่า

“เราจำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถให้ตำรวจของเราในการตอบสนองต่อวิธีการใหม่ๆ”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด