Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตการระดมทุนในภาค Crypto พุ่งแตะ 30.3 พันล้านดอลลาร์ในครึ่งปีแรก แซงหน้าปี 2021

การระดมทุนในภาค Crypto พุ่งแตะ 30.3 พันล้านดอลลาร์ในครึ่งปีแรก แซงหน้าปี 2021

แม้ว่าตลาดจะตกต่ำอย่างต่อเนื่อง แต่ภาค crypto ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 30.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงหน้าการระดมทุนตลอดทั้งปี 2021

ในรายงานเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม โดยบริษัทวิเคราะห์คริปโต Messari และ Dove Metrics ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเงินจำนวน 30.3 พันล้านดอลลาร์ที่ระดมทุนจากส่วนกลาง (CeFi) การเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi), Nonfungible token (NFT) และโครงสร้างพื้นฐานได้รับทุนในรอบ 1199 ในครึ่งปีแรกของปี 2022

มากกว่าหนึ่งในสามของเงินทุนทั้งหมดที่ระดมทุนได้เข้าสู่ภาค CeFi ซึ่งได้รับเงินทุน 10.2 พันล้านดอลลาร์ โครงสร้างพื้นฐานและภาค NFT ยังคงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การลงทุนในภาค DeFi ลดลงเหลือเพียง 1.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

การลงทุนส่วนใหญ่ใน CeFi มุ่งเป้าไปที่เว็บเทรดคริปโต ซึ่งระดมทุนได้ทั้งหมด 3.2 พันล้านดอลลาร์ ธุรกิจบริการชำระเงิน ผู้ดูแลสภาพคล่อง และธุรกิจบัญชีออมทรัพย์/ธนาคารอยู่ในอันดับที่ 2 ใกล้เคียงกัน 

ภาค Web3 และ NFT ระดมทุนได้ 8.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรก จะเห็นได้ว่า NFT ที่เกี่ยวข้องกับเกมครองส่วนแบ่งมากที่สุด โดยเพิ่มมากกว่า NFT อื่นๆ มากถึง 4 เท่า

เกม NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ได้แก่ Axie Infinity, Aavegotchi, CryptoKitties, Galaxy Fight Club และ Gods Unchained

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด