Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBlock ของ Jack Dorsey กำไร 1.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 แม้รายได้ BTC จะลดลง

Block ของ Jack Dorsey กำไร 1.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 แม้รายได้ BTC จะลดลง

Block Inc. ของ Jack Dorsey ได้ผลกำไรต่อปี (YoY) เพิ่มขึ้น 29%  เป็น 1.47 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 แม้ว่าธุรกิจ Bitcoin จะทรุดตัวลงเนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่ลดลงและราคา Bitcoin (BTC) ที่ลดลง

ผู้ให้บริการทางการเงิน สร้างรายได้จาก Bitcoin เป็นหลักโดยการให้บริการซื้อขาย BTC ผ่านแอปพลิเคชันการชำระเงินดิจิทัล Cash App

Block Inc. เผยว่า ธุรกิจทำกำไรจาก Bitcoin ได้ 1.79 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ ลดลง 34% YoY ในขณะที่กำไรขั้นต้นของ Bitcoin อยู่ที่ 41 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า อาจเป็นการร่วมทุนที่มีต้นทุนสูงในการให้บริการ Bitcoin แก่ลูกค้า

Block Inc. กล่าวว่ารายรับ Bitcoin ที่ลดลงนั้นมาจาก “ความไม่แน่นอนในวงกว้าง” ในสินทรัพย์ crypto โดยระบุว่า :

รายได้ Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปีเนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่ลดลงและราคาของ Bitcoin ซึ่งเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนในวงกว้างที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto ซึ่งมากกว่าการชดเชยผลประโยชน์จากความผันผวนของราคา Bitcoin ในช่วงไตรมาสนี้

อย่างไรก็ตาม Block Inc. เน้นว่า กำไรที่ตกต่ำของ BTC ไม่ได้สะท้อนถึงประสิทธิภาพในวงกว้างของธุรกิจ โดยให้เหตุผลว่า ผลกำไรของ BTC มีแนวโน้มที่จะผันผวนตามกาลเวลาอันเป็นผลมาจาก “การเปลี่ยนแปลงในความต้องการของลูกค้าหรือราคาตลาดของ Bitcoin

บริษัทเปิดเผยว่า ขาดทุนจากการด้อยค่า 36 ล้านดอลลาร์จากการถือครอง BTC

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2022 มูลค่ายุติธรรมของการลงทุนใน Bitcoin อยู่ที่ 160 ล้านดอลลาร์ตามราคาตลาด

นักลงทุนไม่ประทับใจกับผลการดำเนินงานของ Block Inc. ในไตรมาสที่ 2 ส่งผลให้ SQ หุ้นของบริษัทลดลง 7.42% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการลงมาอยู่ที่ 83 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด