Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJim Rogers นักลงทุนในตำนาน เชื่อว่า cryptocurrencies จะกลายเป็นเงินของรัฐบาล

Jim Rogers นักลงทุนในตำนาน เชื่อว่า cryptocurrencies จะกลายเป็นเงินของรัฐบาล

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ Michelle Jamrisko นักข่าวอาวุโสด้านเศรษฐกิจเอเชียของ Bloomberg นาย Jim Rogers ได้อธิบายถึงเหตุผลของเขาว่า ทำไมเขาถึงไม่เต็มใจที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่าจะมีระดับการยอมรับเพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนรายย่อยก็ตาม

ผู้ร่วมก่อตั้ง Soros Fund Management กล่าวว่า เขาเชื่อว่า cryptocurrencies จะกลายเป็น “เงินของรัฐบาล” ในบางจุด Rogers กล่าวเสริมว่า ด้วยระดับการยอมรับที่มากขึ้น สถาบันของรัฐบาลแบบรวมศูนย์จะไล่ตามเก็บเงินทุนของประชาชนและพยายามควบคุมมันด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

นักลงทุนอ้างถึงการเปิดตัว CBDC จำนวนมากที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ไม่ใช่คริปโต ซึ่งออกโดยธนาคารกลางหรือสถาบันการเงินส่วนกลางอื่น ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนด้วยสกุลเงินที่เป็นทางการของรัฐบาล

Rogers ยังกล่าวอีกว่า ภรรยาและเพื่อน ๆ ของเขาลงทุนใน cryptocurrencies และบางคนถึงกับทำกำไรได้ในขณะที่คนอื่น ๆ สูญเสียทุกอย่างในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาจนเหลือศูนย์

เขาพูดถูกเกี่ยวกับ cryptocurrencies หรือไม่?

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Rogers ไม่ได้ระบุว่า เขากำลังพูดถึง CBDC โดยเฉพาะหรือครอบคลุมทั้งสกุลเงินของธนาคารกลางและ cryptocurrencies ที่กระจายอำนาจ ในทางเทคนิค บุคคลที่สามไม่สามารถเข้าถึง Cold wallet ที่ไม่ได้เก็บข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หากไม่มีมัลแวร์ที่มุ่งเป้าไปที่กระเป๋าเงินดิจิทัล

หากไม่มีการเข้าถึงพีซีของผู้ใช้ทางกายภาพ ไม่มีทางที่จะ “รับ” เงินจากกระเป๋าเงินที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่ากระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) นั้นสามารถปกปิดตัวตนได้อย่างสมบูรณ์และไม่เปิดเผยตัวตน จึงเป็นที่น่าสงสัยว่ารัฐบาลหรือบุคคลอื่นใดจะเข้าถึงเงินทุนของผู้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้แสดงที่อยู่ของตนในที่สาธารณะหรือครอบครองกองทุนดิจิทัลบางประเภท

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด