Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBlock Company ของ Jack Dorsey ขาดทุน 36 ล้านดอลลาร์จาก Bitcoin

Block Company ของ Jack Dorsey ขาดทุน 36 ล้านดอลลาร์จาก Bitcoin

Block Company ของ Jack Dorsey ได้รายงานงบการเงินไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ซึ่งประสบกับความสูญเสียมากถึง 36 ล้านดอลลาร์ไปกับ Bitcoin อย่างไรก็ตาม Square และ Cash App ยังคงทำผลงานได้ดี

ในรายงาน ทางการเงินประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2565 Block Company ได้เปิดเผยรายรับสุทธิรวม 4.40 พันล้านดอลลาร์ซึ่งลดลง 6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2564 และหากไม่รวมรายรับจาก Bitcoin (BTC) รายได้สุทธิรวมจะอยู่ที่ 2.62 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองของปี 2564 จะเห็นได้ว่าการปรับฐานของตลาด Bitcoin ได้ส่งผลกระทบต่อภาพทางเศรษฐกิจของบริษัทอย่างมาก

บริษัทบล็อคของ Jack Dorsey ขาดทุน 36 ล้านดอลลาร์จาก Bitcoin

“รายได้ Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปีเนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคและราคาของ Bitcoin ที่ลดลง นั้นหมายถึงความไม่แน่นอนในวงกว้างเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโต”

อย่างไรก็ตาม Block Inc. เน้นว่า กำไรที่ตกต่ำของ BTC ไม่ได้สะท้อนถึงประสิทธิภาพในวงกว้างของธุรกิจ โดยให้เหตุผลว่า ผลกำไรของ BTC มีแนวโน้มที่จะผันผวนตามกาลเวลา

แม้ว่าบริษัทของ Jack Dorsey จะได้รับผลกระทบจากการปรับฐานของตลาด Bitcoin แต่ตัวชี้วัดได้พิสูจน์ให้เห็นว่า Square และ Cash App เป็นตัวสร้างผลกำไรที่ยอดเยี่ยมของ Jack Dorsey

จากภาพรวมทางการเงินจาก Square แพลตฟอร์มดังกล่าว “สร้างรายได้ 1.73 พันล้านดอลลาร์และกำไรขั้นต้น 755 ล้านดอลลาร์” รายรับของ Square เพิ่มขึ้น 32% ต่อปีและกำไร เพิ่มขึ้น 29% จากการชำระเงินแบบรายเดือนของ BNPL สร้างรายได้ 104 ล้านดอลลาร์และกำไรขั้นต้น 75 ล้านดอลลาร์

สำหรับ Cash App “สร้างรายได้ 2.62 พันล้านดอลลาร์และกำไรขั้นต้น 705 ล้านดอลลาร์” เมื่อเทียบเป็นรายปี รายรับ Cash App ลดลง 21% และผลกำไร เพิ่มขึ้น 29% แต่สำหรับ CAGR สามปี รายรับและกำไรของ Cash App เพิ่มขึ้น 116% และ 88% ตามลำดับ นอกจากนี้ Cash App ยังสร้างรายได้จากการสมัครใช้บริการและค่าบริการสูงถึง 720 ล้านดอลลาร์

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด