Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk มองว่าในการจัดการธุรกรรม Dogecoin ดีกว่า Bitcoin

Elon Musk มองว่าในการจัดการธุรกรรม Dogecoin ดีกว่า Bitcoin

Elon Musk มองว่าในการจัดการธุรกรรม Dogecoin ดีกว่า Bitcoin

คุณ Elon Musk ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและ CEO ของ Tesla ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้เกี่ยวกับ Full Send Podcast ว่า Dogecoin blockchain มีความสามารถในการทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin

นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่าปัจจุบัน DOGE ไม่เพียงแต่สามารถนำมาใช้เพื่อซื้อสินค้าที่เทสลาและสเปซเอ็กซ์ แต่ยังเป็นวิธีการชำระเงินที่บริษัทขนาดใหญ่อื่นๆ เช่น The Boring Company ซึ่งให้บริการขนส่งด้วยรถไฟใต้ดินในลาสเวกัส อีกด้วย

คุณ Elon Musk อธิบายว่าธุรกรรมของ Dogecoin จะเสร็จสิ้นภายใน 60 วินาที ในขณะที่ธุรกรรมของ Bitcoin ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงจะเสร็จสิ้น โดยเขาอธิบายว่า

“ฉันสนับสนุน Doge อย่างตรงไปตรงมา เพราะฉันคิดว่า Doge จะมีอารมณ์ขันและไม่จริงจังเกินไป ฉันคิดว่าจริงๆ แล้วแม้ว่า Doge ได้รับการออกแบบให้เป็นเหมือนสกุลเงินตลก แต่ความสามารถในการประมวลผลธุรกรรมทั้งหมดของ Doge นั้นสูงกว่า Bitcoin มาก”

เขาเน้นย้ำว่าปัจจัยเงินเฟ้อของ Dogecoin ซึ่งช่วยให้สามารถสร้างเหรียญได้ 5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี อาจดีกว่าในระยะยาวในการสร้างการใช้เป็นสกุลเงินในการทำธุรกรรม ซึ่งห่างไกลจาก Bitcoin ที่มีอุปทานสูงสุด 21 ล้าน BTC

“ความจริงที่ว่ามีการสร้างเงินห้าพันล้านดอลลาร์ทุกปีนั้นดีจริง ๆ สำหรับใช้เป็นสกุลเงินในการทำธุรกรรม”

ข้อเสียอย่างหนึ่งของภาวะเงินฝืดคือมันกระตุ้นให้เกิดการกักตุน เนื่องจากมูลค่าที่แท้จริงของสกุลเงินที่รับรู้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ปัญหานี้อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ Bitcoin ในอนาคต เมื่อพิจารณาจากการศึกษาที่ดำเนินการในปี 2556 โดยมหาวิทยาลัยซานดิเอโกและมหาวิทยาลัยจอร์จ เมสัน มากกว่า 60% ของการขุด Bitcoin ทั้งหมดไม่ได้เคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2561

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด